Hồ sơ tài liệu

Quân nhân Ukraine thiếu năng lực, nhụt chí chiến đấu

27/05/2015, 05:20

Phần lớn quân nhân Ukraine có nhân phẩm kém, tâm lý yếu, thường xuyên sử dụng rượu bia, vi phạm kỷ luật quân đội.

quan_doi_ukrainian_hinh_anh
Quân nhân Ukraine đang ngày càng rệu rã

Ngày 26/5, Itar-tass trích bản báo cáo do Ủy ban thanh tra quân đội Ukraine thực hiện mà tình báo Cộng hòa Nhân dân Donetsk thu thập được, cho thấy: “70% quân nhân Ukraine không được trang bị quân trang cần thiết để chống lại các lực lượng thù địch”.

Theo báo cáo, “phần lớn họ chưa được chuẩn bị đầy đủ để hoàn thành những nhiệm vụ quân sự trong các chiến dịch phòng vệ và tấn công cũng như chiến đấu ở những vị trí có đông dân cư. Hơn nữa, các chỉ huy quân đội không đủ năng lực để thực hiện nhiệm vụ” và “Phần lớn quân nhân Ukraine có nhân phẩm kém, tâm lý yếu, dẫn tới tình trạng gia tăng sử dụng rượu bia, vi phạm kỷ luật quân đội. Nó thể hiện rõ trong những thống kê của Bộ Nội vụ và số vụ phạm tội của quân nhân đối với dân thường ngày càng gia tăng”.

Trong khi đó, người dân ở khu vực Donbass, miền đông Ukraine ngày càng bất mãn với sự hiện diện của các đơn vị quân đội Ukraine. Tình trạng này khiến Chính phủ Ukraine e ngại binh lính sẽ không tận tâm và không đủ sức thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.