Thời sự Quốc tế

Quân ở Panjshir đề nghị ngừng bắn, Taliban tuyên bố không có gì phải bàn

06/09/2021, 14:14

Tình hình giao tranh tại tỉnh Panjshir, Afghanistan vẫn rất căng thẳng. Taliban đã bác bỏ đề nghị ngừng bắn của lực lượng kháng chiến địa phương

Theo hãng tin Sputnik, ông Ahmad Massoud, thủ lĩnh Mặt trận Kháng chiến Quốc gia (Liên minh phương Bắc) tại tỉnh Panjshir tuyên bố sẵn sàng ngừng bắn ngay lập tức và đàm phán hoà bình nếu Taliban ngừng tấn công, rời khỏi thung lũng. Đề xuất được ông Massoud thông báo qua tài khoản Facebook.

Tuy nhiên, tổ chức Taliban bác bỏ và tuyên bố: “Ahmad Massoud đã từ chối đề xuất hoà bình mà chúng tôi đưa ra trước đó nên bây giờ, không có gì phải bàn”, hãng thông tấn TASS đưa tin.

img

Dân quân nổi dậy chống lại Taliban ở tỉnh Panjshir. Ảnh chụp ngày 22/8 - Reuters

Tính đến thời điểm này, chỉ còn tỉnh Panjshir là thành trì duy nhất còn chống lại Taliban sau khi tổ chức này tiến quân nhanh, chiếm thủ đô Kabul, giành toàn quyền kiểm soát Afghanistan.

Trong cuộc giao tranh nhiều ngày qua, cả hai phía Taliban và Panjshir đều tuyên bố thắng thế. Mặt trận Kháng chiến Quốc gia khẳng định, hàng trăm quân Taliban đã bị tiêu diệt, trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn lời một chỉ huy thuộc Taliban tuyên bố, tổ chức này đã khuất phục được thành trì cuối cùng.

Hãng tin Sputnik dẫn nguồn tin từ phe kháng chiến cho biết, Fahim Dashti, đại diện báo chí của phong trào Mặt trận Kháng chiến Quốc gia tại Panjshir, Afghanistan đã tử trận trong một cuộc giao tranh với quân Taliban.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.