An ninh hình sự

Quán photocopy công khai bán hàng trăm giấy xét nghiệm Covid-19 giả

07/09/2021, 14:17

Kiểm tra cửa hàng photocopy, công an thu giữ hàng trăm phiếu xét nghiệm Covid-19 giả, hơn 200 mẫu dấu của các cơ quan lưu giữ trên CPU máy tính.

Ngày 7/9, Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, đồng thời củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi phạm tội của Nguyễn Văn Công và các đối tượng có liên quan.

Trước đó, Công an tỉnh Hải Dương nhận được tin báo về ổ nhóm làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn thị xã Kinh Môn. Từ nguồn tin báo, các trinh sát vào cuộc phát hiện và bắt quả tang chủ quán photocopy làm giả rất nhiều giấy xét nghiệm Covid-19, công khai bán cho người dân.

img

Đối tượng Công cùng máy móc thiết bị phục vụ làm giả giấy xét nghiệm

Cụ thể, khoảng 11h30 ngày 16/8, tại quán photocopy Công Phương số 25 đường Hoàng Thạch, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ Nguyễn Văn Công (SN 1992, trú tại Hoàng Thạch, khu Bích Nhôi 2, phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) khi người này đang bán phiếu trả kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 giả của Trung tâm Chẩn đoán thú y trung ương (địa chỉ thôn Tân Trung, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội).

Người mua là Nguyễn Thị H. (SN 1997, cư trú tại Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương). Công bán giấy tờ giả cho chị H. với giá 200.000 đồng/phiếu.

Tại thời điểm bị bắt quả tang, Công khai làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 để bán cho chị H. sử dụng đi qua các chốt kiểm dịch.

Khi bị bắt giữ, Nguyễn Văn Công đã tự nguyện giao nộp 1 ổ cứng, 1 CPU và màn hình máy tính, 1 máy scan, 1 máy in phun, 2 điện thoại di động là công cụ Công sử dụng vào việc làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Công, Cơ quan CSĐT đã thu giữ và niêm phong nhiều tài liệu, mẫu dấu của các cơ quan tổ chức. Kiểm tra 2 điện thoại di động của Nguyễn Văn Công có nhiều hình ảnh phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận đây là những hình ảnh mà Công đã làm giả phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của các trung tâm y tế và bệnh viện cho trên 100 đối tượng là lái xe, người buôn bán, và công nhân sau đó gửi cho họ qua Zalo để sử dụng đi qua các chốt kiểm dịch với giá 150.000 đồng/phiếu.

Kiểm tra ổ cứng và CPU của Nguyễn Văn Công còn lưu giữ hơn 200 mẫu dấu tròn của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, chữ ký và dấu chức danh của nhiều người có chức vụ trong các cơ quan nhà nước và tổ chức xã hội.

Công khai nhận đây là mẫu dấu, chữ ký và dấu chức danh lưu lại để phục vụ việc làm tài liệu giả của cơ quan, tổ chức khi có người đến đặt và thuê Công làm.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đang mở rộng điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.