Showbiz

Quán quân Solo cùng bolero bị ba đánh vì không nghe lời

27/01/2017, 16:55
image

Quỳnh Như - Quán quân Solo cùng bolero 2016 vẫn bị ba mẹ đánh vì không nghe lời.

Quynh Nhu phu ba me trut mu cao su (2)

Quỳnh Như - Quán quân Solo cùng bolero 2016 vẫn bị ba mẹ đánh vì không nghe lời.

Vượt qua hơn 24.000 thí sinh và đối thủ nặng ký trên cả nước, cô nữ sinh lớp 9 Quỳnh Như đã trở thành nữ quán quân thứ 3 của chương trình Solo cùng Bolero, sau Lâm Ngọc Hoa và Thu Hằng. Chiến thắng của cô bé vừa lên tuổi 15 thuyết phục không chỉ bởi điểm tuyệt đối từ 4 danh ca Ý Lan, Vũ Khanh, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh mà còn bởi sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả dành cho em. Với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và vẻ đẹp thanh tân, trong sáng, Quỳnh Như được khán giả kỳ vọng sẽ trở thành một viên ngọc sáng của làng nhạc Việt trong tương lai. 

Danh hiệu Quán quân của một cuộc thi lớn khiến cuộc sống vốn rất bình dị, êm ả của Quỳnh Như bị xáo trộn. Tuy nhiên, những thói quen hàng ngày nhất là trong dịp lễ Tết hầu như không thay đổi mấy. Quỳnh Như vẫn là cô bé đang tuổi ăn, tuổi lớn, hồn nhiên và trong sáng, vẫn thích chơi với chó, mèo và hay khóc mỗi khi chú cún của em bị thương. Hễ đi ra đường mà bắt gặp chó, mèo là mắt cô bé sáng rỡ và đòi lại chơi cùng. Những ngày gần Tết, Quỳnh Như vẫn hay phụ ba mẹ gói bánh chưng, bánh Tét, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, cho gà ăn… Năm nay, cả nhà Quỳnh Như đón Tết sớm hơn mọi năm để ngày 30 Tết cả nhà sẽ cùng con gái lên đường đi hát ở TP.HCM và các tỉnh.  

Quynh Nhu va ba me nau banh chung banh tet (11)

 

Quỳnh Như sinh ra trong gia đình có 2 chị em gái, em là chị cả. Ba mẹ em là công nhân của công ty cao su ở Bình Dương, hằng ngày phải làm việc ngoài vườn cao su từ khuya cho đến 12h trưa hôm sau, buổi chiều 2 anh chị tranh thủ làm thêm việc nhà và chăm sóc con cái. Ngoài giờ học, cuối tuần Quỳnh Như thường ra vườn phụ ba mẹ trút mủ cao su. Thu nhập trung bình của gia đình chỉ khoảng hơn 6 triệu đồng/tháng.Tuy không giàu có nhưng ba mẹ Quỳnh Như luôn tạo mọi điều kiện để con cái được học hành đầy đủ và được chở đi chơi vào cuối tuần như đi siêu thị, du lịch, hay đi hát ở nhiều nơi.

Tuy rất thương con nhưng anh Dũng – ba của Quỳnh Như - dạy con rất nghiêm, nhất là về lễ nghĩa và cách cư xử. Cho đến bây giờ thỉnh thoảng Quỳnh Như vẫn bị ba đánh đòn. Thậm chí, ngay trước đêm chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero, cô bé đã bị ba đánh một trận vì không nghe lời mẹ. Anh Dũng - ba Quỳnh Như tâm sự: “Mỗi lần đánh con xót lắm chứ nhưng nhiều lúc cũng phải đánh để răn dạy con. Ở cái tuổi dậy thì, các cháu hay bị tác động và ảnh hưởng, lại thêm Quỳnh Như được tiếp xúc với hào quang sân khấu sớm nên nếu không uốn nắn, cháu sẽ rất dễ bị ỷ lại. Mỗi lần đánh con xong là vợ chồng tôi đều khóc. Bây giờ khi con đi hát nhiều, tham gia vào giới nghệ sĩ nhiều hơn, tôi nghe nói sẽ có rất nhiều cám dỗ nên vợ chồng tôi càng lo lắng”.

Quynh Nhu phu ba me trut mu cao su (3)

 

Mặc dù rất lo nhưng anh Dũng cũng cho biết, Quỳnh Như ngoan và không có tính đua đòi, không xin ba mẹ phải mua này mua nọ cho bằng các bạn. Anh chị cũng không mua điện thoại riêng cho con mà chỉ cho Như dùng máy tính lên mạng sau giờ học, facebook cá nhân của cô bé anh chị cũng kiểm tra thường xuyên để xem bé có kết bạn với bạn xấu hay không.

Theo lời kể của anh Dũng, Quỳnh Như bộc lộ khả năng ca hát ngay từ khi mới biết nói. Hơn 3 tuổi, Như đã có thể bắt chước lại đúng giai điệu của bài hát khi chỉ mới nghe qua 1 lần. Đến năm 5 tuổi, Như đạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Hoa Phượng Đỏ huyện Bến Cát (Bình Dương) ngay từ lần tham gia đầu tiên và sau đó là rất nhiều giải thưởng cao nhất tại nhiều cuộc thi ca hát ở địa phương. Năng khiếu ca hát của Như một phần ảnh hưởng từ ba khi anh Dũng cũng là người đam mê văn nghệ, ở nhà hay mở nhạc bolero và thường xuyên tham gia các phong trào ca hát của công ty, địa phương.

Quynh Nhu thich mac ao dai trang (11)

 

Anh tiết lộ, dù Quỳnh Như đạt giải Quán quân Solo cùng Bolero nhưng gia đình vẫn định hướng cho Như ưu tiên việc học lên hàng đầu. Từ nhỏ, Quỳnh Như đã muốn theo học sư phạm để sau này trở thành cô giáo dạy nhạc, vừa có thể đi hát và vừa có thể dạy học. Đó là sở thích của Quỳnh Như, cũng là mong muốn của gia đình để em có công việc ổn định và không vất vả làm công nhân như ba mẹ. Sau khi Như đạt giải Quán quân Solo cùng Bolero và nhận được nhiều lời mời đi hát ở TP.HCM, gia đình Quỳnh Như cân nhắc việc sẽ cho con gái lên TP.HCM học để có điều kiện học thêm về thanh nhạc vì hiện giờ, Như chủ yếu hát bằng bản năng chứ không rành về kỹ thuật. Nhưng anh Dũng và vợ vẫn đang suy nghĩ vì mọi chi phí sinh hoạt ở thành phố quá cao so với thu nhập của gia đình.

Hiện tại Quỳnh Như vừa bước vào tuổi 15, em cao 1m60. Ba Quỳnh Như cho hay, lúc sinh Như nhà rất nghèo không có nhiều tiền mua sữa nên nghe người ta mách, anh tranh thủ sau giờ làm đi bắt cóc và ếch về cho con ăn, có lẽ vì thế mà Như có chiều cao vượt trội so với ba mẹ. Mọi người thường trêu đùa con gái cao vậy nên đi làm người mẫu hoặc thi hoa hậu.

Quỳnh Như hồn nhiên, nếu có cơ hội em cũng sẽ thi hoa hậu để thử sức mình. Lúc em đi thi Solo cùng Bolero, thầy cô giáo và bạn bè khá bất ngờ khi nhìn em trên tivi, vì ở lớp Quỳnh Như là người rất ít nói và nhút nhát. Bình thường, em cũng ít hát và chỉ tập hát khi tham gia các cuộc thi, phòng trào hay đi hát cho các hoạt động xã hội của địa phương. 

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.