Đời sống

Quán xá ở Đà Nẵng ra sao trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội

05/09/2020, 11:52

Ngày 5/9, Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó cho phép các cửa hàng ăn uống được bán mang về.

img
Hoạt động bán hàng mang về được hoạt động từ sáng 5/9

Sáng 5/9, theo quyết định mới của UBND TP Đà Nẵng về việc thay đổi trạng thái phòng, chống dịch Covid-19, Phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) mở cửa bán hàng mang về.

Tối 4/9, sau khi biết tin thành phố cho phép bán hàng mang về, bà Huỳnh Thị Đông (tiểu thương tại Phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng) lập tức quét dọn hàng quán, chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu để mở hàng vào sáng hôm nay.

“Hơn 1 tháng đóng cửa quán để phòng, chống dịch, gia đình không có thu nhập. Không đến quá mức khó khăn nhưng cảm giác chán chường. Sáng nay mở quán thấy không khí vui tươi hơn hẳn, như được sống lại", bà Đông cười nói.

img
Sau hơn 1 tháng dừng hoạt động, nhiều chủ quán vui mừng vì có thể mở quán, có thu nhập

Ghi nhận của PV, lượng khách đến mua thức ăn sáng tại Phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng khá đông. Việc chấp hành quy định giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người được thực hiện nghiêm túc. Toàn bộ người mua, người bán hàng đều đeo khẩu trang.

Dọc các tuyến đường trung tâm thành phố, lượng phương tiện bắt đầu đông đúc trở lại. Nhiều cửa hàng bắt đầu mở cửa. Đường Lê Duẩn bắt đầu tấp nập, phố chuyên doanh điện tử Hàm Nghi cũng nhộn nhịp không kém, dù thấp hơn nhiều lần so với thời điểm trước dịch.

Ngày 5/9, Đà Nẵng chính thức áp dụng “trạng thái có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh” trong 4 cấp độ nơi lỏng giãn cách theo quy định của UBND TP, gồm: trạng thái có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao; trạng thái có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; trạng thái có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh thấp và trạng thái kiểm soát được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

img
Việc giữ khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người được thực hiện nghiêm túc

Theo đó, Đà Nẵng cho phép người dân được tập trung không quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện… Cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao tận nơi cho khách.

Ngoài ra, Đà Nẵng cho phép các cơ sở lưu trú hoạt động có điều kiện, các phương tiện vận tải hành khách công cộng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện.

Việc đi chợ vẫn được duy trì phương án phân chia tần suất 3 ngày/lần theo “Thẻ đi chợ”. Thành phố yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà, bắt buộc đeo khẩu trang đồng thời giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tối thiểu 1m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.