Hồ sơ tài liệu

Quân Syria diệt hơn 140 chiến binh IS

22/06/2016, 19:11
image

Ít nhất 142 chiến binh IS đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với lực lượng dân chủ Syria (SDF).

13950402000611_PhotoI

Các lực lượng vũ trang Syria trên một cao điểm. (Ảnh: Fars News)

Hãng tin Fars News (Iran) ngày 22/6 cho biết Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của nhóm khủng bố IS gần Manbij và giết chết 142 chiến binh của nhóm này.

Theo đó, các chiến binh IS đã tấn công vào vị trí của Lực lượng dân chủ Syria (SDF) từ Jarabulus, al-Bab và Maskaneh để giải vây cho một nhóm chiến binh IS bị SDF bao vây tại thị trấn Manbij. Tuy nhiên,  các cuộc tấn công của chúng đã bị lực lượng SDF đẩy lùi.

Ít nhất 142 thành viên IS đã bị giết chết và nhiều phần tử khác bị thương trong các cuộc đụng độ với lực lượng dân chủ Syria.

Ở một diễn biến khác có liên quan cùng ngày, AP đưa tin lực lượng quân đội chính phủ Iraq đã tái chiếm gần như toàn bộ TP Fallujah từ tay IS.

Fallujah là một trong 2 thành trì lớn nhất của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) còn sót lại ở Iraq. Gần 4 tuần sau khi bắt đầu chiến dịch tái chiếm Fallujah, lực lượng quân chính phủ Iraq đã tiến vào trung tâm thành phố, dưới sự hậu thuẫn của máy bay liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Quân đội chính phủ đã chiếm tòa thị chính thành phố, trong khi lực lượng cảnh sát Liên bang truy đuổi các tay súng IS, treo quốc kỳ Iraq trên các tòa nhà, trụ sở trong thành phố.

 Xem thêm video quân đội Syria hỏa thiêu IS, chiếm kho vũ khí:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.