Thế giới

Quân Syria tiêu diệt 2 chỉ huy chiến trường IS

10/07/2016, 05:12
image

Hai chỉ huy chiến trường của IS đã bị quân đội Syria tiêu diệt trong trận giao tranh ác liệt tại Deir Ezzor.

isis-commanders-in-deir-ezzor_JVBF

 Amer Al-Ghafal Al-Saleh (trái) và Mahran Al-Salameh (phải) là hai thủ lĩnh của IS bị quân đội Syria tiêu diệt tại Syria.

Theo Al Masdar News, sau cuộc giao tranh các liệt trên địa bàn thành phố miền đông Syria Deir Ezzor vào ngày 8/7, Quân đội Syria đã gây thương vong nặng nề cho IStiêu diệt 2 chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố này.

Al-Masdar News cho biết, Mahran Al-Salameh – thủ lĩnh cao cấp IS có biệt danh là Abou Azzam – bị tiêu diệt trong cuộc đụng độ trên vùng ngoại ô của dãy núi chiến lược Thurdah, nằm ở phía tây nam của thành phố.

Một thủ lĩnh khác của IS, có tên là Amer Al-Ghafal Al-Saleh, bị tiêu diệt trong một trận đánh ác liệt trên chiến trường làng Al-Jufra nằm gần sân bay quân sự Deir Ezzor. Lữ đoàn 104 Vệ binh Cộng hòa Syria do Thiếu tướng Issam Zahreddine lãnh đạo, đã tham gia chiến đấu trong trận đánh này.

Trước đó, lực lượng vũ trang Syria ở Deir Ezzor đã bị IS vây hãm. Đồng thời các chiến binh khủng bố đã chiếm một phần của thành phố và hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh.

Hơn 100.000 hiện đang sinh sống trong phần còn lại của thành phố Deir Ezzor do quân đội kiểm soát. Các trận chiến diễn ra thường xuyên liên tục ngày đêm, sự sống của quân đội Syria tại đây và người dân chủ yếu nhờ vào những hoạt động nhân đạo – thả dù tiếp tế thường xuyên của không quân Nga và Syria, đảm bảo cho dân cư không bị đói.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.