Thế giới

Quân Syria tiêu diệt hơn 1.000 tay súng IS

04/03/2017, 13:23
image

Quân đội Syria cùng lực lượng đồng minh đã tiêu diệt hơn 1.000 phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

NDF-696x522

Quân đội Syria với sự hỗ trợ của đồng minh đã giải phóng thành cổ Palmyra.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong chiến dịch giải phóng thành cổ Palmyra, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh đã tiêu diệt hơn 1.000 phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), theo Al Masdar News ngày 3/3.

Trước đó, vào ngày 2/3, quân đội Syria tuyên bố giành lại Palmyra, kể từ khi thành phố này rơi vào tay IS vào tháng 12/2016. Đây được đánh giá là bước tiến lớn trong việc đẩy lùi IS ra khỏi lãnh thổ Syria.

"Chỉ trong thời gian ngắn, IS đã phải chịu thiệt hại lớn ở Palmyra và mất khoảng hơn 1.000 nhân mạng bao gồm cả một số chiến binh người nước ngoài”, nguồn tin từ bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ở một diễn biến khác có liên quan, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã tiến hành không kích vào trụ sở của nhóm khủng bố al-Nusra gần thành phố Aleppo của Syria và tiêu diệt 19 chỉ huy thánh chiến tại đây, theo Tass ngày 3/3.

Theo Trung tướng Sergei Rudskoi, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, 67 tên khủng bố đã bị tiêu diệt, trong đó có 19 chỉ huy xuất thân từ vùng Bắc Kavkaz và Trung Á. 104 tên khác cũng bị thương trong cuộc tấn công này.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.