Xã hội

Có phiếu mà không đi được chợ, lãnh đạo Quận Thanh Xuân nói gì?

04/08/2021, 11:39

Ủng hộ chủ trương phát phiếu đi chợ để kiểm soát dịch bệnh Covid-19, nhưng nhiều người dân ở Hà Nội vẫn gặp khó khăn khi sử dụng phiếu đi chợ.

Phản ánh với PV Báo Giao thông, một số bạn đọc cho biết, đã nhận được phiếu đi chợ do tổ dân phố phát, nhưng không đi được chợ. Bởi hiện phường Thanh Xuân Bắc đã phong toả chợ, phường Phương Liệt không có chợ, phường Nhân Chính có chợ rất nhỏ, còn phường Thượng Đình có chợ nhưng không bán rau quả, đồ thiết yếu...

"Tôi ở phường Phương Liệt, phường không có chợ, nhưng bình thường tôi cũng như các hộ quanh đây thường xuyên đi chợ Kim Liên (thuộc quận Đống Đa). Giờ cách ly phường với phường, quận với quận, tôi không biết mình có được đi chợ Kim Liên nữa không?", chị Hằng, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân băn khoăn.

img

Phong toả chợ phường Thanh Xuân Bắc, lực lượng chức năng chăng dây dựng rào barie không cho người vào khu vực này.

Ông Đặng Khánh Hoà, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) xác nhận, thực tế một số phường trên địa bàn quận Thanh Xuân không có chợ, có khu vực chợ Thanh Xuân Bắc phải phong toả vì ca Covid-19 từng đến.

Tuy nhiên, theo ông Hoà, người dân ở địa bàn không có chợ, thì khi được phát phiếu đi chợ, hoàn toàn có thể đến chợ gần nhất trên địa bàn. Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng chống dịch sẽ kiểm soát, đối chiếu quãng đường người dân đến chợ có phù hợp nơi sinh sống không, chứ không phạt vì người dân phường nọ sang phường kia.

"Việc phát phiếu đi chợ cho bà con mục tiêu chính đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch bệnh Covid-19, chứ không phải để cát cứ địa bàn chợ", ông Hoà nói.

Nhưng ông Hoà cũng lưu ý, nếu địa bàn, khu vực người dân sống đã có chợ, mà người dân vẫn đi ra chợ xa hơn, thì sẽ bị lực lượng chức năng nhắc nhở, yêu cầu quay về chợ gần nhà nhất.

"UBND quận đã phổ biến tới tất cả các UBND các phường trên địa bàn, tuyên truyền để nhân dân biết khi sử dụng phiếu đi chợ trong thời gian giãn cách xã hội", ông Hoà cho hay.

Ông Nguyễn Thắng Toàn, Chủ tịch UBND phường Phương Liệt cũng cho biết, đúng là phường không có chợ. Nhưng phường Phương Liệt cũng có rất nhiều cửa hàng bán thịt, cá, rau để người dân có thể mua sử dụng hàng ngày.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi triển khai áp dụng phiếu đi chợ, có thể những ngày đầu còn nhiều bất cập và người dân cũng chưa làm quen được với cách thức mới này, nhưng mọi người cùng cố gắng với mục đích chung là giúp giãn cách xã hội, đẩy lùi dịch Covid-19 trong cộng đồng", ông Hoà cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.