Hồ sơ tài liệu

Quân Thổ tiến nhanh như vũ bão, mở rộng "xâm lược" Syria

31/08/2016, 16:03
image

Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng mở rộng các hoạt động quân sự sâu trong lãnh thổ Syria.

37B92AAA00000578-3765214-image-m-6_1472582486522

Khói bốc lên ở khu vực có sự giao tranh giữa quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng khủng bố.

Daily Mail ngày 30/8 đưa tin, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở chiến dịch tấn công vào các mục tiêu của nhóm khủng bố IS tại khu vực sông Euphrates, sau khi đánh chiếm thành công thị trấn quan trọng tại khu vực biên giới. 

Theo đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các lực lượng phiến quân Syria, đã tiến sâu thêm vào lãnh thổ Syria, mở chiến dịch mang tên "Lá chắn Euphrates", nhằm quét sạch các phần tử khủng bố IS tại khu vực biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.

>>>>Xem thêm video xe tăng và binh sĩ Thổ trên đất Syria:

Một minh chứng cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng mở rộng thêm các hoạt động quân sự sâu trong lãnh thổ Syria khi có thêm nhiều xe tăng và khí tài quân sự được nhìn thấy tại Gaziantep, thành phố sát biên giới với Syria.

Các hành động can thiệp quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ vào tình hình tại Syria đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng vào tuần trước, với việc Ankara hỗ trợ lực lượng phiến quân Syria đánh đuổi nhóm khủng bố IS khỏi thị trấn chiến lược Jarablus.

Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã bị cáo buộc "mở rộng diện tích chiếm đóng" trong lãnh thổ Syria trong bối cảnh xuất hiện thông tin rằng hàng chục dân thường Syria đã thiệt mạng trong nỗ lực truy quét IS của Ankara.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.