Pháp luật

Quản trang nói chính mắt thấy bê tông ở chân chị Huyền

06/08/2014, 09:05

Người quản trang khẳng định ngay: "Chính mắt tôi cũng nhìn thấy có mảng bê tông vẫn còn bám ở phía chân thi thể chị Huyền".

Sáng sớm ngày 6/8, tại  nghĩa trang thôn Trung Văn, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội, nơi chôn cất thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ Cát Tường), PV đã được nghe những chia sẻ của ông Đặng Văn Phúc (59 tuổi) người trực tiếp trông coi các phần mộ tại nghĩa trang.

Nghĩa trang thôn Trung Văn, nơi đang chôn cất thi thể nạn nhân vụ Cát Tường
Nghĩa trang thôn Trung Văn, nơi đang chôn cất thi thể nạn nhân vụ Cát Tường

Ông Phúc nói: “Từ hôm kia, sau khi thông tin từ báo đài xác nhận thi thể được khâm liệm ngày hôm đó chính là chị Lê Thị Thanh Huyền, tôi cảm thấy rất mừng cho gia đình nạn nhân. Cuối cùng vụ án cũng có thể đi đến hồi kết. Sau 9 tháng với bao kỳ công của gia đình đều vô vọng, bây giờ tìm lại được, thật là may mắn”.

Nhớ lại buổi chiều hôm tiến hành mai táng cho thi thể chị Huyền, ông Phúc nói: “Buổi chiều ngày 18/7, cơ quan chức năng địa phương kết hợp với công an TP Hà Nội đã tiến hành thủ tục khâm liệm cho thi thể được tìm thấy ở bến đò Văn Đức. Vào hôm đó, có hai người trung tuổi đại diện cho gia đình nạn nhân, họ ở lại đến phút cuối cùng, xong xuôi tất cả mới về”.

Người quản trang vẫn thắp hương cho các ngôi mộ không người xác nhận vào ngày rằm, mùng 1
Người quản trang vẫn thắp hương cho các ngôi mộ không người xác nhận vào ngày rằm, mùng 1

Ông Phúc cũng nói thêm: “Tôi đã trông coi nghĩa trang được 10 năm, chứng kiến nhiều vụ khâm liệm và mai táng không có người thân nhưng không hiểu sao tôi vẫn linh cảm thấy đây có thể là nạn nhân vụ Cát Tường”.

Khi phóng viên hỏi có tin đồn, thi thể tìm được hôm đó bị đổ bê tông, ông có trông thấy không? Người quản trang khẳng định ngay: “Chính mắt tôi cũng nhìn thấy có mảng bê tông vẫn còn bám ở phía chân thi thể”.

Trao đổi với phóng viên của Zing news, người trực tiếp vớt thi thể chị Huyền lên hôm 18/7 cũng cho biết thi thể không còn nguyên vẹn, mất nhiều bộ phận, trên người có nhiều vết xi măng, tại đùi có các mảng bê tông bám vào, to bằng viên gạch. 

Đây là một thông tin rất có ý nghĩa cho quá trình điều tra vụ án, tuy nhiên, ngay tại buổi họp báo hôm qua tại Thành uỷ Hà Nội, đại diện Công an TP Hà Nội cũng không xác nhận thông tin này.

Mọi thông tin cần thiết đều đã được ghi nhận để điều tra lại vụ án thật cẩn trọng, kỹ lưỡng, chúng tôi hạn chế cung cấp chi tiết thông tin về thi thể nạn nhân tránh gây đau thương cho gia đình người bị hại, một cán bộ công an cho biết. 

Trong sáng nay, người thân chị Huyền được công an mời lên thông báo kết quả giám định ADN.

Điều đáng nói là sau một thời gian im hơi lặng tiếng, ngay khi có thông báo chính thức tìm được thi thể chị Huyền, các "nhà ngoại cảm" tự xưng lại ùn ùn xuất hiện. Một số người đến tận nhà  gia đình nạn nhân, kể chuyện đã linh cảm thế nọ thế kia, một số người khác lại hẹn nhau có mặt tại buổi lễ gia đình dự kiến tiến hành tại nghĩa trang Trung Văn vào ngày mai. Trong suốt quá trình tìm kiếm thi thể chị Huyền, các nhà ngoại cảm (phần lớn tự xưng) đã tham gia rất tích cực, họ hầu như có mặt ở các buổi tìm kiếm dọc sông Hồng của gia đình nạn nhân, nhưng không hề mang lại một kết quả gì khả quan.

img

Đến 11 giờ trưa nay, tại Gia Lâm trời đổ mưa to, những người thân của chị Huyền mặc áo mưa đứng bên ngôi mộ tạm, họ sẽ làm việc với chính quyền xã để được phép trông nom phần mộ này. Kế hoạch của gia đình ngày mai sẽ làm lễ tại đây. Có mặt tại nghĩa trang, đại diện chính quyền xã, Công an thành phố Hà Nội đã chia sẻ  và hỗ trợ gia đình giải quyết các thủ tục liên quan.

Lê Minh

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.