Pháp luật

Quẫn trí với món nợ 200 triệu, mẹ ôm con nhảy cầu

01/04/2014, 13:17

Chỉ vì món nợ gần 200 triệu đồng không có khả năng chi trả, quẫn trí do bước đường cùng, người mẹ 44 tuổi ôm đứa con trai 24 tuổi nhảy cầu Bến Thủy tự tử.

Chỉ vì món nợ gần 200 triệu đồng không có khả năng chi trả, quẫn trí do bước đường cùng, người mẹ 44 tuổi ôm đứa con trai 24 tuổi nhảy cầu Bến Thủy tự tử.

Thi thể cháu Đặng Văn Thảo được phát hiện vào chiều ngày 29/3, cách hiện trường 10m. Còn thi thể chị Đậu Thị Sáng phát hiện vào sáng 30/3, cách hiện trường 50m theo hướng ra biển Đông.

Hiện trường, nơi mẹ con chị Sáng để lại dép và điện thoại
Hiện trường, nơi mẹ con chị Sáng để lại dép và điện thoại

Trước đó, sáng ngày 27/3, người tham gia giao thông qua cầu Bến Thủy, đoạn nối giữa 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thì phát hiện 1 chiếc xe đạp, 1 điện thoại di động và 2 đôi dép (1 nam, 1 nữ).

Sự việc được báo lên chính quyền địa phương, từ chiếc điện thoại để lại, xác định là của chị Đậu Thị Sáng (44 tuổi) trú ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An. Chồng chị Sáng cũng xác nhận sự mất tích của vợ, bên cạnh đó, người con trai tên Đặng Văn Thảo (24 tuổi) cũng bặt vô âm tín cùng thời điểm với chị Sáng.

Gia đình chị Sáng cho biết thêm, sáng 26/3, chị Sáng nói với chồng, hai mẹ con lên huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) thăm con gái và cháu ngoại. Buổi chiều, anh Thông gọi điện hỏi thì hai mẹ con bảo đang trên đường bắt xe về. Sau đó, không ai liên lạc được với hai mẹ con chị. Gia đình đổ xô đi tìm nhưng không thấy. Công tác tìm kiếm trên sông Lam được triển khai ngay trong ngày 27/3

Công
Công tác tìm kiếm trên sông Lam được triển khai ngay trong ngày 27/3

Được biết, gia đình chị Sáng thuộc diện khó khăn, chồng làm nghề chài lưới, bản thân chị đi làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày. Gia đình chị ngày càng túng quẫn khi người con thứ 3 trong gia đình là anh Đặng Văn Thảo bị tai nạn chấn thương sọ não. Gia đình không có tiền nên chị Sáng đành cho con ra viện khi bệnh tình của con chưa điều trị khỏi.

Gia đình anh Thông, chị Sáng sinh được 3 người con. Con gái út là Đặng Thị Tuyết (20 tuổi) đã lấy chồng ở huyện Thanh Chương (Nghệ An). Cách đây 5 năm, con trai đầu là Đặng Văn Thảo, trong lúc chờ đi xuất khẩu lao động đã bị TNGT gây chấn thương sọ não.

"Thảo bị tai nạn, gia đình không có tiền nên mượn để chữa chạy. Mãi đến giờ vẫn chưa trả được. Con trai thứ 2 là Đặng Văn Hiếu (22 tuổi) đang đi lao động ở Malaysia, mới đây kiếm được chút tiền ra gửi về cho bố mẹ trả nợ thì bị kẻ xấu trấn lột mất" - người hàng xóm cạnh nhà chị Sáng chia sẻ.

Để có tiền chữa bệnh, gia đình đã vay mượn khắp nơi. Sức cùng lực kiệt, sau 6 tháng chữa trị, vì không còn khả năng nên vợ chồng họ đưa con về nhà chăm sóc, cùng với đó là số nợ hơn 200 triệu đồng vay lãi.

Thời gian gần đây, nhiều người đến đòi nợ khiến gia đình anh Thông chị Sáng rơi vào cảnh túng quẫn.

P.Vy (tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.