Xã hội

Quận trung tâm TP Cần Thơ ra sao trong ngày đầu giãn cách theo Chỉ thị 16?

12/07/2021, 12:00

Hầu hết các tuyến đường trung tâm quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ khá vắng người qua lại, ngoại trừ một số chợ vẫn đông người dân đến mua sắm.

img

0h ngày 12/7, quận Ninh Kiều - Trung tâm TP. Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện Chỉ thị 16, TP Cần Thơ yêu cầu, người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết.

Theo ghi nhận của PV, ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, đường phố quận trung tâm TP Cần Thơ không còn nhộn nhịp như ngày thường. Nhiều hàng, quán đóng cửa, chỉ còn các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng thiết yếu hoạt động.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận:

img

Nếu như các tuyến đường Đại Lộ Hòa Bình, Võ Văn Kiệt, 3 Tháng 2, 30 Tháng 4, … ngày thường đông đúc phương tiện qua lại thì hôm nay rất thưa thớt.

img

Khu vực Bến Ninh Kiều, Chợ Cần Thơ, công viên Lưu Hữu Phước vắng vẻ khác thường

img

Các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát đóng cửa trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội

img

Chợ Cần Thơ cũng đã tạm ngưng hoạt động, đảm bảo công tác phòng chống dịch

img

img

Cửa hàng kinh doanh các mặt hàng gia dụng, thiết bị, điện tử cũng đóng cửa, tạm ngưng hoạt động. Theo quản lý siêu thị Điện Máy Xanh, để đảm bảo phòng chống dịch, hiện nay cửa hàng không tiếp nhận khách đến mua trực tiếp. Khi có nhu cầu, người dân có thể đặt hàng online, cửa hàng sẽ đến giao hàng trực tiếp. Ngoaì ra, chỉ bố trí cho nhân viên phía bên ngoài khu vực cửa hàng, phục vụ như cầu khách hàng đến thực hiện giao dịch tài chính.

img

Trong khi các hàng, quán đóng cửa thì các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cửa hàng bày bán các mặt hàng thiết yếu vẫn hoạt động phục vụ người dân.

img

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhiều chủ cửa hàng chăng dây hạn chế khu vực tiếp xúc. Tại khu vực bán hàng được đặt những chiếc bàn đảm bảo khoảng cách 2m, hàng hóa được đặt trên bàn, người mua đến nhận và để tiền vào rổ được trang bị sẵn.

img

img

Tuy nhiên, trong ngày đầu thực hiện giãn cách, vẫn còn tình trạng người dân đổ xô đến các chợ mua sắm.

img

Người dân đổ xô đến khu vực chợ Trần Việt Châu (đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa, quận Ninh Kiều) mua sắm.

img

Chợ Hưng Lợi (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cũng tấp nập người đến mua bán.

Cần Thơ phong tỏa thêm 2 khu vực ở quận trung tâm thành phố

Ngày 12/7, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ vừa ký ban hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa 2 khu vực.

Cụ thể, từ 11h ngày hôm nay, phong tỏa Khách sạn Ninh Kiều Riverside Cần Thơ, một phần khu vực 1, đường Hai Bà Trưng (phường Tân An, quận Ninh Kiều với diện tích 5.000m2.

Từ 13h, phong tỏa một phần tổ 13 thuộc khu vực 5, phường An Hòa, từ số nhà 1/13A Mậu Thân đến 1/31A Mậu Thân (Bờ kè Rạch Ngỗng 1- An Hòa), diện tích khoảng 4000m2, tổng số 26 hộ với 108 nhân khẩu.

Việc phong tỏa các khu vực này nhằm ngăn chặn việc lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nhiễm Covid-19.

Trong thời gian phong tỏa, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều yêu cầu tất cả người dân đang sinh sống tại các khu vực trên không được ra khỏi khu vực phong tỏa, trừ các trường hợp phải đến chuyển cơ sở khám chữa bệnh.

Các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Trước đó, ngày 10/7, UBND Ninh Kiều ra quyết định phong tỏa một phần tổ 33 (khu 3, phường Tân An), từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến 164, đường Hai Bà Trưng, thuộc khu vực Chợ Tân An với diện tích khoảng 1,5 ha, 266 hộ, với 1.900 nhân khẩu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.