Xã hội

Quán Xin Chào bị dọa cắt điện nước, Bí thư Huyện ủy nói gì?

18/08/2016, 16:20
image

Bí thư Huyện ủy Bình Chánh cho rằng cắt điện, nước quán cà phê Xin Chào không phải việc của Chủ tịch thị trấn.

IMG_0367
Quán cà phê Xin Chào (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM) đối mặt với việc bị cắt điện, nước.

Quán cà phê Xin Chào (thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM) đang đối mặt với việc bị cắt điện, nước.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Phụng, Bí thư huyện ủy Bình Chánh cho biết đã kiểm tra quyết định do ông Nguyễn Thanh Vũ, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ban hành về việc yêu cầu cắt điện nước của quán Xin Chào và thấy có vấn đề chưa ổn. Ông Phụng yêu cầu lãnh đạo thị trấn Tân Túc phải giải thích rõ vì sao lại yêu cầu cắt điện, cắt nước ở quán Xin Chào.

"Chủ tịch thị trấn nói là quyết định này ban hành theo biểu mẫu. Tôi nói, mẫu gì thì mẫu cũng phải hợp lý hợp tình. Mà chỉ đạo cắt điện cắt nước cũng không phải việc của Chủ tịch thị trấn. Có làm phải để dân phục, đừng làm chuyện nhỏ nhặt, không đáng!" - ông Phụng nói.

IMG_0388
Ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào, trao đổi với PV.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tấn, chủ quán cà phê Xin Chào cho biết đã nhận được quyết định về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Quyết định này do ông Nguyễn Thanh Vũ, chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ký.

Theo quyết định này, ông Tấn đã tổ chức thi công công trình khác (công trình container) trên đất không được phép xây dựng tại tổ 12, khu phố 3, thị trấn Tân Túc. Hiện trạng: Công trình container, diện tích vi phạm: 2.4m x 6m = 14.4m2.

Quyết định cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị cấp điện, nước phải dừng ngay việc cấp điện, cấp nước đối với công trình xây dựng vi phạm trong thời hạn 24 giờ, kể từ khi nhận quyết định này. Trong thời hạn 3 ngày, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ bộ phận công trình, công trình vi phạm thì bị cưỡng chế phá dỡ.

IMG_0370
Container bị xử phạt của ông Tấn.

Theo quan sát, công trình container ông Tấn đang sử dụng thuộc loại 20 feet. Container này được ông Tấn kê lên 4 đầu và làm bậc thang đi lên. Contaner cũng được ông Tấn cắt làm cửa ra vào, cửa sổ và mái che. Bên trong container, ông Tấn tráng nền, kê bàn để bếp, bình ly và một số vật dụng.

Ghi nhận của PV sáng cùng ngày cho thấy quán cà phê Xin Chào của ông Tấn vẫn chưa bị cắt điện, nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.