Xem - ăn - chơi

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực thế giới tới người Hà Nội

24/01/2015, 15:15

“Liên hoan ẩm thực 2015” với 67 gian hàng giới thiệu hàng trăm món ăn đặc sắc đến từ nhiều quốc gia.

tiết mục múa trống hội mở màn liên hoan
Tiết mục múa trống hội mở màn Liên hoan ẩm thực 2015

Sáng nay (24/1), chương trình “Liên hoan ẩm thực 2015” do Cục phục vụ Ngoại giao đoàn, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức diễn ra tại khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc (Hà Nội).

Chương trình là sự tiếp nối thành công của “Liên hoan ẩm thực 2014” lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 3 năm ngoái, hứa hẹn sẽ trở thành một hoạt động thường niên của Bộ Ngoại giao.

Bánh ngọt và rượu vang Canada
Bánh ngọt và rượu vang Canada

Tham dự liên hoan có Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh - người bảo trợ cho chương trình và khách mời danh dự; ông Lê Hoài Trung Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và sự góp  mặt của 53 đơn vị  (Đại diện các Đại sứ quán, Các đơn vị thuộc Bộ Ngoại giao, các trung tâm Văn hóa – Thương mại...) với 67 gian hàng.

Gian hàng Braxin trong liên hoan
Gian hàng Brasil

Hàng trăm món ăn đặc sắc đến từ nhiều quốc gia được giới thiệu tại Liên hoan lần này, như: Súp đậu Hà Lan, bánh mì phomat Edam, Mì Ý, thịt nướng, rượu vang Xomania, các món mứt hoa quả, các món bánh mì, bánh ngọt từ Canada, Brasil, và nhiều món quà lưu niệm khác.

Gian hàn Korea trong liên hoan
Gian hàn Hàn Quốc

 Ông Lê Sĩ Vương Hà, Cục trưởng Cục Phục vụ Ngoại giao đoàn, Trưởng ban Tổ chức cho biết: “Chương trình Liên hoan ẩm thực 2015 là cầu nối giới thiệu quảng bá tinh hoa văn hóa, nghệ thuật ẩm thực của các nước tới người Hà Nội và cộng đồng thế giới”. Đây cũng là dịp để các quốc gia trong cộng đồng ASEAN nói riêng và thế giới nói chung tăng cường trao đổi, hiểu biết lẫn nhau, cùng chào đón năm  mới 2015.

Gian hàng Canada trong liên hoan
Gian hàng Canada

Liên hoan thu hút sự tham gia của hơn 2.000 người trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các sự kiện: dạy chế biến món ăn tại một số gian hàng, tổ chức các trò chơi và giao lưu văn nghệ

Đặc biệt, số tiền thu được từ việc bán vé vào cửa và sự đóng góp của các gian hàng trong Liên hoan sẽ được trao cho Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi.

Phương Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.