Xã hội

Quảng Bình: 4 thuyền viên tự bơi vào bờ sau 40 giờ mất tích

16/10/2016, 20:30
image

Sau 40 giờ mất tích, 4 thuyền viên đã tự bơi vào bờ và được người dân tìm thấy.

DSC00606

Trong buổi sáng, lực lượng Cảng vụ hàng hải Quảng Bình đã giải cứu được 4 thuyền viên trên tàu mắc cạn ở cửa biển sông Gianh.

Tối 16/10, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đức Tùng – Giám đốc Cảng vụ hàng hải Quảng Bình cho biết: Hiện 4 trong số 5 thuyền viên trên 2 chiếc tàu bị chìm ngày 15/10 đã vào bờ an toàn. Hiện các thuyền viên đã được lực lượng bộ đội biên phòng Đồn biên phòng Ngư Thủy Bắc (huyện Lệ Thủy) đón và chăm sóc.

Ông Tùng cũng cho biết: Chính tôi đã kết nối điện thoại được với các thuyền viên. Hiện các thuyền viên đều bị mất sức khá nhiều do bị ngâm nước nhiều giờ, một người sức khỏe yếu được đưa vào bệnh viện chăm sóc.

Được biết, các thuyền viên về bờ an toàn là Lê Bá Hoạt - thuyền trưởng, Nguyễn Ngọc Thành - máy trưởng, Vũ Như Thắng - thuyền viên  và Ngô Văn Duy – thuyền viên. Cả 4 người đều làm việc trên tàu HD-2155 thuộc doanh nghiệp Trường Thành. Tàu bị chìm và mất tích vào lúc rạng sáng 15/10, sau khi bị nước lũ cuốn từ vị trí neo đậu ra cửa sông Gianh.

Thời điểm tìm thấy các thủy thủ tàu HD-2155, cả 4 người đều đang mặc áo phao và tự vào bờ. Vị trí các thủy thủ được phát hiện cách vị trí tàu chìm gần 20 hải lý. Thời gian thuyền viên trôi dạt trên biển gần 40 giờ đồng hồ.

>>>Xem thêm video:

Như vậy, đến thời điểm hiện tại chỉ còn duy nhất ông Nguyễn Văn Bảy - thuyền viên tàu Trường Thành 99, số hiệu HD-2138 còn đang mất tích.

Hiện lực lượng Cảng vụ Hàng hải Quảng Bình cũng đã xác định được tọa độ tàu chìm và đang phối hợp với các lực lượng chức năng để cắm phao cảnh báo song song với việc tìm kiếm người mất tích.

Ban ATGT tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thăm hỏi, động viên các thuyền viên gặp nạn may mắn về bờ an toàn. Trước mắt, Ban hỗ trợ mỗi thuyền viên 1 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.