Chính trị

Quảng Bình: 9 năm quên bổ nhiệm lại Hiệu phó Trường Chính trị tỉnh

06/03/2020, 18:32

Dù đã hết thời hạn bổ nhiệm tận 9 năm, nhưng Hiệu phó Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình vẫn làm việc, hưởng chế độ như trong thời hạn bổ nhiệm

img
Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình (Ảnh tct.quangbinh.gov.vn)

Chiều 6/3, thông tin từ UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, đơn vị đang xác minh, kiểm tra sự việc ông Lê Minh Tuynh vẫn giữ chức Hiệu phó Trường Chính trị tỉnh mặc dù đã hết thời gian bổ nhiệm.

Trước đó, ngày 28/3/2006, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình có Quyết định số 52-QĐ/TU về việc bổ nhiệm ông Lê Minh Tuynh giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình. Theo quyết định bổ nhiệm thì thời hạn giữ chức vụ phó hiệu trưởng của ông Tuynh là 5 năm.

Tính theo thời gian Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình quyết định thì đến ngày 28/3/2011 ông Tuynh sẽ hết thời hạn bổ nhiệm. Tuy nhiên, hiện ông Tuynh vẫn làm việc và hưởng các chế độ với chức danh Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình dù không có một quyết định bổ nhiệm lại nào.

img
Văn bản Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình gửi Thường trực và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình xem xét bổ nhiệm lại hiệu phó đối với ông Tuynh

Xác nhận vụ việc, bà Nguyễn Thị Minh - Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Quảng Bình cho biết thêm: Ngày 4/9/2019, trường đã có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình về việc "Đề nghị bổ nhiệm lại chức danh Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh". Thế nhưng đến nay, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình vẫn chưa có văn bản trả lời nhà trường.

Trong khi đó, một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Theo quy định, trách nhiệm là từ dưới lên, trước hết là trách nhiệm cá nhân, rồi đến trách nhiệm của tổ chức cơ quan, trách nhiệm của cấp ủy, thủ trưởng cơ quan sau đó trình Ban Tổ chức Tỉnh ủy xem xét bổ nhiệm hoặc không bổ nhiệm lại.

"Sự việc trải qua 3 nhiệm kỳ hiệu trưởng nhà trường, như vậy là quá lâu, quá chậm. Sau khi có kết quả kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy sẽ có đề xuất Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình hướng xử lý đối với sự việc trên", vị lãnh đạo này nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.