An ninh hình sự

Quảng Bình: Bắt công nhân duy tu chuyên trộm vật tư đường sắt

07/08/2017, 17:10

Kẻ chuyên trộm vật tư, phụ kiện đường sắt chính là công nhân duy tu đường sắt.

IMG_5451

Đối tượng Quyết cùng tang vật là các vật tư, phụ kiện đối tượng tháo trộm trên tuyến đường sắt thống nhất.

Công an TP. Đồng Hới, Quảng Bình vừa tiến hành bắt quả tang một đối tượng chuyên trộm các loại, phụ kiện, vật tư đường sắt.

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Minh Quyết (SN1987, trú tại TDP 7, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới). Quyết được cơ quan điều tra xác định đã gây ra tới 6 vụ trộm phụ kiện, vật tư ở tuyến đường sắt đoạn qua TP Đồng Hới.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin từ đơn vị quản lý đường sắt về việc liên tiếp xảy ra các vụ trộm vật tư, phụ kiện trên tuyến đường sắt Thống Nhất Bắc Nam, Công an TP Đồng Hới đã tiến hành điều tra.

Ngày 25/7, sau quá trình điều tra, theo dõi, lực lượng Công an xã Lộc Ninh đã mật phục, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Minh Quyết đang lấy trộm 10 bộ phụ kiện K1A và 03 bộ phụ kiện K3A, phụ kiện đường sắt.

Quyết đã khai nhận trong khoảng thời gian từ đầu năm 2017 đến nay đã thực hiện tổng cộng 6 vụ trộm phụ kiện đường sắt. Với thủ đoạn là đi dọc các khúc đường cong của đường sắt, ở khu vực vắng người qua lại thuộc địa bàn xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, đối tượng Quyết dùng chân đá vào các ốc vít đường sắt với mục đích tìm ốc vít bị lỏng và dùng tay mở, sau đó đem số phụ kiện này đi bán sắt vụn với giá chỉ từ 50 ngàn đến dưới 200 ngàn đồng.

Đáng nói, Quyết lại chính là công nhân duy tu đường sắt thuộc Công ty CP Đường sắt Quảng Bình. Giá trị tài sản Quyết trộm được không lớn nhưng nó uy hiếp đến công tác đảm bảo chạy tàu tình mạng của hàng nghìn hành khách trên các chuyến tàu qua khu vực TP Đồng Hới.

Hiện Công an TP. Đồng Hới đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.