Điều tra

Quảng Bình: Bắt đối tượng trộm 6 xe máy trong 3 ngày

02/09/2017, 07:39

Chỉ 3 ngày, một mình đối tượng đã thực hiện thành công 6 vụ trộm cắp, lấy đi 6 chiếc xe máy các loại

IMG_5757

Đối tượng Tuấn tại cơ quan điều tra.

Trong thời gian từ ngày 26 đến ngày 28/ 8, trên địa bàn huyện Bố Trạch liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy, gây hoang mang cho người dân. Xác định được mức độ nghiêm trọng của các vụ trộm xe máy, cũng như sự coi thường pháp luật của kẻ trộm, Công an huyện Bố Trạch đã xác lập chuyên án để truy xét.

Qua lời trình báo của các bị hại, Ban chuyên án nhận định đối tượng hoạt động gây án sử dụng phương thức, thủ đoạn tinh vi và liên tục thay đổi vị trí gây án. Các vụ mất trộm đều xảy ra vào thời điểm buổi trưa và đêm khuya, lúc mọi người đã ngủ say.

Để tìm kiếm đối tượng gây án, Công an huyện Bố Trạch đã phối hợp và chỉ đạo Công an xã Đức Trạch, Công an xã Đồng Trạch, Công an xã Lý Trạch triển khai lực lượng bám nắm địa bàn, quản lý, nắm chắc mọi di chuyển, biến động của các đối tượng hình sự, ma túy, đồng thời tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm này. Nhờ đó, ngày 29/8, Công an huyện Bố Trạch đã thu thập được chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Hoàng Minh Tuấn (SN1997, trú tại xã Mỹ Thủy, huyện Lệ Thủy). Tuấn bị bắt giữ ngay trong ngày.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận đã một mình gây ra hàng loạt vụ trộm tài sản trên địa bàn huyện Bố Trạch. Theo lời khai của Tuấn, để gây án Tuấn thường bắt xe buýt từ Lệ Thủy ra các xã của huyện Bố Trạch, rồi đi bộ quan sát gia đình nào sơ hở trong việc cất giữ xe máy là hắn lẻn vào dắt xe đi. Chỉ trong 3 ngày, Tuấn đã gây ra 6 vụ trộm xe máy khác nhau. Đối tượng đã trộm được 2 xe máy Air Blade ở xã Thanh Trạch và Lý Trạch, 1 xe honda Super Cup 50 ở xã Trung Trạch, ngoài ra còn gây ra các vụ trộm xe ở Thị trấn Hoàn Lão, xã Vạn Trạch. Tất cả số xe máy trộm được, Tuấn đã mang đi cầm đồ lấy tiền sài và chơi game.

Hiện toàn bộ số xe bị trộm cùng các tang vật liên quan đã được ban chuyên án thu hồi phục vụ công tác điều tra và trả lại cho các bị hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.