An ninh hình sự

Quảng Bình: Bắt giữ xe chở động vật không rõ nguồn gốc

21/01/2016, 21:52

2 xe khách chở nhiều động vật đã qua sơ chế, không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị lực lượng CS bắt giữ.

Quảng Bình Bắt giữ xe chở động vật không rõ nguồn
Số động vật đã qua sơ chế không rõ nguồn gốc được lực lượng chức năng tìm thấy trên xe khách.

Vào khoảng 2h30 sáng 21/01, Phòng Cảnh sát  phòng chống tội phạm Môi trường (CSPCTPMT) phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Quảng Bình đã liên tiếp kiểm tra và bắt giữ xe khách mang BKS 43B-008.43 do tài xế Khúc Thừa Trung (trú tại quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) điều khiển. Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 1.800 con chim cút đã làm sạch lông với tổng trọng lượng 360 kg được giấu trong 6 thùng xốp.

Tiếp đó, Chi cục Thú y Quảng Bình tới kiểm tra điều kiện vệ sinh thú y đối với sản phẩm vật nói trên đã kết luận lô hàng trên không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, không có giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định của pháp luật.

Cũng trong chiều cùng ngày, vào lúc 4h30 lực lượng chức năng đã tiếp tục kiểm tra xe ô tô khách mang BKS 17B-012.59 do tài xế Nguyễn Thái Bình (SN 1980, trú tại Hòa Bình, Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) điều khiển, phát hiện xe vận chuyển 3 thùng xốp bên trong chứa 90 cá thể mèo đã làm sạch lông, mổ bỏ nội tạng, có trọng lượng 120 Kg. Số sản phẩm vật này cũng không rõ nguồn gốc xuất xứ và có mùi hôi thối.

Phòng CSPCTPMT đã phối hợp với Chi cục Thú y tỉnh Quảng Bình buộc tiêu hủy toàn bộ số sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc. Đồng thời lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng  đối với 2 đối tượng trên (mỗi người 3,5 triệu đồng) vì hành vi vận chuyển động vật có trong danh mục thuộc diện phải kiểm dịch mà không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.