Vận tải

Quảng Bình: Cách ly 21 người Trung Quốc nhập cảnh vào cảng Gianh

04/08/2020, 06:34

Tàu Amoy Dream vào cảng Gianh, lực lượng chức năng đã làm các thủ tục cách ly theo quy định đối với 21 thuyền viên Trung Quốc để phòng Covid-19.

img
Tàu Amoy Dream neo đậu ở phao số 0, chờ nhập cảnh vào cảng Gianh. Ảnh: Nguyễn Đức

Ngày 4/8, thông tin từ Cảng vụ hàng hải Quảng Bình cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Gianh, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đã làm thủ tục nhập cảnh tàu Amoy Dream và các thuyền viên trên tàu.

Tàu Amoy Dream (Hồng Kông) có hành trình xuất phát từ Quảng Châu (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam tại cảng Gianh thuộc xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) để nhập hàng Clinker và vận chuyển đi qua Philippins. Trên tàu có 21 thuyền viên đều mang quốc tịch Trung Quốc.

img
Lực lượng y tế đo thân nhiệt, kiểm tra y tế các thuyền viên trên tàu Amoy Dream. Ảnh: Nguyễn Đức

Sau khi vào cảng, lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Bình phối hợp với cơ quan y tế làm thủ tục nhập cảnh cho tàu Amoy Dream và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

21 thuyền viên người Trung Quốc trên tàu đã được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế và khử trùng bằng hóa chất toàn bộ tàu để phòng tránh dịch bệnh…. Tất cả các thuyền viên trên tàu không được phép nhập cảnh, không cấp giấy phép lên bờ và yêu cầu cách ly tại tàu.

Tàu đang neo ở phao số 0, lực lượng Trạm kiểm soát Biên phòng cảng Gianh đã tổ chức giám sát trong thời gian tàu nhập hàng và tuyên truyền cho các thuyền viên chấp hành nghiêm việc cách ly tại tàu để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.