Xã hội

Quảng Bình cho học sinh nghỉ học phòng lũ

10/10/2017, 09:09

Các trường ở Quảng Bình được chủ động cho học sinh nghỉ học phòng mưa lũ sau áp thấp nhiệt đới.

copy-of-sang-3110-hoc-sinh-o-thon-thuan-hoa-xa-qua

Các trường ở Quảng Bình sẽ được chủ động cho học sinh nghỉ học phòng mưa lũ. (Ảnh minh họa)

Nội dung công điện cũng yêu cầu các đơn vị, trường học trong tỉnh triển khai kế hoạch phòng chống áp thấp nhiệt đới; tổ chức chằng chống trường học, công trình, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên trước, trong, sau lúc bão, lũ lụt diễn ra. Trong những ngày có bão lũ, Ban giám hiệu và lực lượng xung kích phải trực 24/24 giờ để giải quyết sự cố phát sinh (kể cả thứ 7 và chủ nhật); tổ chức lực lượng trực để cảnh báo; bảo đảm thông tin thông suốt với cấp trên, thông báo kịp thời những hiệu lệnh của Ban giám hiệu đến giáo viên và học sinh.

Đối với những trường, điểm trường, phòng học nơi thấp, Sở này yêu cầu nhà trường cần liên hệ trước những nơi có nhà cao tầng để chủ động việc sơ tán tài sản trong trường hợp cần thiết; không để tình trạng tài sản bị hư hỏng do lũ, lụt ở trong các nhà cấp 4, nhà tạm hoặc tầng trệt. Nhắc nhở học sinh khi qua đò phải mặc áo phao, cầm dụng cụ nổi, không được tranh giành khi lên xuống thuyền, tuyệt đối không lên thuyền khi đã quá tải. Những đơn vị trường học có địa bàn chia cắt khi có lũ lụt phải có kế hoạch chủ động cho học sinh nghỉ học khi lũ đến.

Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu các trường phải báo cáo Sở để xin ý kiến và chỉ tổ chức cho học sinh đi học lại khi thấy bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các em.  

Tính tới thời điểm này, áp thấp nhiệt đới đã di chuyển vào khu vực đất liền tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình. Theo thông tin thời tiết từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Dự báo thời tiết trong 12 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. ATNĐ có thể gây mưa lớn diện rộng ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Tỉnh Quảng Bình cũng đã chủ động đưa ra các biện pháp phòng chống mưa lũ, sạt lở đất. Đặc biệt, trong cuộc họp tối qua 9/10, nhà chức trách địa phương này đã nâng mức cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai lên cấp 3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.