Xã hội

Quảng Bình: Dân “chấm điểm” dịch vụ hành chính công qua điện thoại

04/01/2016, 14:10

Người dân Quảng Bình sau khi làm thủ tục tại các đơn vị hành chính công sẽ được "chấm điểm" chất lượng dịch vụ.

Quảng Bình Nhân dân sẽ được “chấm điểm” dịch vụ hà
Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình họp bàn triển khai dự án Chấm điểm dịch vụ hành chính công

Sáng 4/1, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score” đối với các dịch vụ hành chính công tại văn phòng một cửa liên thông. Dự án được HĐND tỉnh Quảng Bình, Tổ chức phi chính phủ Oxfam, Trung tâm Phân tích và Dự báo (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam), Công ty Phân tích thời gian thực (RTA) và Trường Đại học Indiana (Hoa Kỳ) phối hợp thực hiện.

Cụ thể, khi người dân đến làm việc tại các đơn vị hành chính công sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại. Hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn đến điện thoại người dân sau khi hoàn thành giao dịch hoặc có tổng đài viên trực tiếp gọi điện phỏng vấn về chất lượng dịch vụ được cung cấp.

Thời gian đầu, dự án “Dân chấm điểm M-Score” sẽ được thí điểm tại các huyện, thị xã… trên tỉnh Quảng Bình. Khi kết thúc thí điểm, dự án sẽ được đánh giá lại về hiệu quả hoạt động và mở rộng phạm vi triển khai ra toàn bộ đơn vị hành chính thuộc tỉnh.

Ngoài ra, khi có bất cứ thắc mắc, phản hồi gì chất lượng dịch vụ hành chính công, người dân Quảng Bình có thể gọi đến đường dây nóng 1800 8081 để trực tiếp góp ý, tiếp nhận thông tin.

Quảng Bình là tỉnh thứ 2 trên cả nước triển khai dự án này. Trước đó, sau gần 1 năm thí điểm tại Quảng Trị, dự án đã phỏng vấn được 8.440 lượt người dân trên địa bàn tỉnh, trở thành sợi dây kết nối giữa chính quyền và người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.