Giao thông

Quảng Bình: Đường 10 tỷ thi công ẩu, khắc phục như thế nào?

10/08/2021, 13:57

Công trình đường qua 2 thôn Tân Đông và Tân Thượng, xã Quảng Hải, TX Ba Đồn thi công ẩu, nguy cơ mất ATGT cao, đã được khắc phục triệt để.

Ngày 9/8, các ban ngành của UBND xã Quảng Hải (chủ đầu tư), đại diện Công ty TNHH Tổng hợp Khánh Ngọc (đơn vị thi công) và đại diện Công ty TNHH Thủy Út (đơn vị giám sát) cùng nhân dân 2 thôn Tân Đông và Tân Thượng kiểm tra khắc phục những tồn tại trong quá trình thi công công trình mà trước đó Báo Giao thông ra ngày 2/8 đã nêu.

img

Công trình đường đang xây dựng đã có đầy đủ biển cảnh báo và cọc tiêu, dây rào chắn phản quang bảo đảm ATGT.

Ông Cao Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quảng Hải cho biết, sau khi nhận được phản ánh của Báo Giao thông về bài viết “Quảng Bình: Đường 10 tỷ thi công ẩu, nguy cơ tai nạn rình rập”, trực tiếp ông đã chỉ đạo các ban ngành của xã cùng với đơn vị quản lý dự án, đơn vị giám sát, đơn vị thi công khắc phục ngay những tồn tại của công trình như: Lắp đặt các biển cảnh báo và cọc tiêu, dây rào chắn phản quang... theo quy định trong quá trình thi công công trình.

Tiến hành lót đầy đủ giấy dầu chống thấm, những vị trí nào giấy dầu bị rách thì dỡ đá hộc lên lót lại. Mái taluy đá hộc lát khan có chít mạch kín theo thiết kế của công trình. Đối với vật liệu như cát, đá đổ lên đường cũ làm cản trở giao thông qua lại đơn vị thi công đã làm sạch đảm bảo ATGT.

Chứng kiến việc làm của đơn vị thi công, ông Phạm Tân, Trưởng thôn Tân Đông chia sẻ: “Người dân chúng tôi rất mong muốn nhà nước đầu tư mở rộng được con đường này. Ngay từ khi bắt đầu có dự án và khởi công công trình chúng tôi đều giám sát chặt chẽ, việc nào đơn vị thi công làm chưa đúng, chưa đủ chúng tôi đều kiến nghị đến cấp có thẩm quyền ghi nhận và chỉ đạo khắc phục ngay”.

img

Mái taluy đá hộc lát khan có chít mạch vữa, phía dưới đá lót đầy đủ giấy dầu chống thấm.

Ông Nguyễn Văn Giang, Giám đốc Công ty TNHH Tổng hợp Khánh Ngọc cho biết, đơn vị thi công chúng tôi đã thi công dựa theo bản thiết kế của công trình, ngoài ra chúng tôi luôn nghĩ là làm hơn chứ không bao giờ làm thiếu, nhằm đảm bảo công trình chất lượng, thẩm mỹ... Mặt khác luôn luôn lắng nghe các ý kiến để xây dựng công trình đảm bảo tốt nhất và đảm bảo môi trường, ATGT tại khu vực thi công.

Trước đó, ngày 2/8 Báo Giao thông có bài viết: Theo phản ánh của nhiều người dân, tuyến đường chạy dọc bên bờ sông Gianh đi qua 2 thôn Tân Đông và Tân Thượng, xã Quảng Hải, TX Ba Đồn (Quảng Bình) đang thi công nhưng không có biển cảnh báo và cọc tiêu, dây rào chắn phản quang, đèn báo công trường nhằm cảnh báo đảm bảo ATGT cho người cũng như phương tiện tham gia giao thông.

Ngoài ra, lớp giấy dầu chống thấm lót dưới mái taluy đá hộc chỗ có chỗ không, đá hộc được lát kín rồi phủ lớp vữa lên trên, khiến người dân lo ngại về vấn đề chất lượng công trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.