Hạ tầng

Quảng Bình: Đường 90 tỷ đồng chưa đưa vào sử dụng đã nứt, bong tróc

24/07/2020, 08:20

Dự án cải tạo nâng cấp đường từ đường 16 đến nhánh đông đường Hồ Chí Minh ở tỉnh Quảng Bình chưa nghiệm thu đã bong tróc, gãy nứt

img
Công trình cải tạo, nâng cấp đường từ đường 16 đến nhánh đông đường Hồ Chí Minh ở Quảng Bình chưa bàn giao đã bong tróc

Công trình cải tạo, nâng cấp đường từ đường 16 đến nhánh đông đường Hồ Chí Minh (xã Phú Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) thi công gần xong, chưa nghiệm thu, nhưng mặt đường đã xuất hiện rất nhiều vết nứt gãy, bong tróc, khiến người dân lo ngại về vấn đề chất lượng công trình.

Theo đó, công trình cải tạo, nâng cấp đường bắt đầu từ đường 16 đến nhánh đông đường Hồ Chí Minh (gọi tắt công trình) với tổng mức đầu tư 90 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ từ Chương trình mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội các vùng. Công trình do UBND huyện Lệ Thủy làm chủ đầu tư, thời gian xây dựng từ năm 2016-2020.

Công trình xây dựng gồm 2 tuyến có tổng chiều dài 6,92km, trong đó tuyến chính dài 4,8km (từ thôn Thạch Bàn đến thôn Tam Hương thuộc xã Phú Thủy), có thiết kế nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7m, lề đường mỗi bên rộng 1m; kết cấu mặt đường bê tông xi măng M300, dày 24cm.

img
Có nhiều vị trí bị nứt gãy

Được biết, công trình do Công ty TNHH Tiến Thành liên danh với Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn làm đơn vị thi công và Ban Quản lý các Công trình công cộng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy làm đơn vị giám sát.

Ghi nhận thực tế, trên mặt đường xuất hiện rất nhiều vết nứt, gãy cắt ngang mặt đường và rất nhiều vết chạy dọc ở giữa đường; đặc biệt bong tróc nham nhở nhiều vị trí ngay gần đầu tuyến đến giữa tuyến. Mặt đường đã được đơn vị thi công quét một lớp xi măng nước và nhựa đường lên các vết nứt, nhưng khi xi măng khô, vết nứt xuất hiện trở lại.

Mặc dù tuyến chính công trình thi công gần xong, chưa nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng, nhưng mặt đường đã xuất hiện các điểm có dấu hiệu hư hỏng đang khiến người dân lo ngại về vấn đề chất lượng công trình.

Ông Phạm V. T, trú tại thôn Phú Hòa, xã Phú Thủy cho hay: “Con đường đi qua trước cửa nhà mình thi công chưa xong, một phần là do phía trên nhà mình có một số hộ không chịu nhận tiền bồi thường vì họ cho rằng giá bồi thường thấp quá. Đường mới làm chưa lâu mà nứt nhiều rồi, những đoạn nứt, gãy có mấy người sửa lại bằng cách quét nhựa đường và nước xi lên đó”.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Tân - Giám đốc Ban Quản lý các công trình công cộng và Phát triển quỹ đất huyện Lệ Thủy cho biết: “Những vấn đề mà PV phản ánh là có thật vì trực tiếp tôi đã đi kiểm tra rồi và đơn vị thi công đang xử lý tạm thời những chỗ nứt. Tuyến đường này thi công trong điều kiện thời tiết nắng nóng nên bê tông co ngót làm đường nứt là có thể xảy ra. Tuy nhiên, công trình đang giai đoạn thi công, chưa nghiệm thu vì vậy đến giai đoạn nghiệm thu nếu chỗ nào không đảm bảo thì sẽ yêu cầu đơn vị thi công phải bóc lên và làm lại”.

Nguyễn Đức

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.