Đời sống

Quảng Bình: Hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng cho các chủ tàu “đánh bắt” ngoài khơi xa

25/08/2020, 19:37

Quảng Bình hỗ trợ kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng cho chủ tàu cá tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển xa.

img
Tàu Quảng Bình đánh cá ngoài khơi xa

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2992/QĐ-UBND về việc hỗ trợ kinh phí cho chủ tàu cá tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển xa.

Theo đó UBND tỉnh quyết định trích từ nguồn Trung ương bổ sung có mục tiêu thực hiện Quyết định 48/2010/QĐ-TTg số tiền 1.679.144.875 đồng cho các địa phương để hỗ trợ chủ tàu cá tham gia khai thác hải sản trên vùng biển xa. Trong đó, thành phố Đồng Hới 518.499.000 đồng; huyện Bố Trạch 229.287.000 đồng; thị xã Ba Đồn 837.308.875 đồng; huyện Quảng Trạch 94.050.000 đồng.

Số tiền hỗ trợ được chuyển về Kho bạc Nhà nước huyện Bố Trạch, thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn, huyện Quảng Trạch.

UBND tỉnh yêu cầu Kho bạc Nhà nước các địa phương thông báo công khai lịch cấp tiền hỗ trợ cho ngư dân, thuyền viên để ngư dân biết, làm thủ tục lĩnh tiền hỗ trợ.

img
Các tàu cá xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới chuẩn bị cho chuyến khai thác hải sản trên các vùng biển xa

Ông Nguyễn Văn Nam, chủ tàu cá ở xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới vui mừng chia sẻ: “Trước đây tàu chúng tôi không giám đánh bắt hải sản ở các vùng biển xa, vì thời gian đi rất dài ngày, sợ tàu không đảm bảo an toàn, hơn nữa cũng không có kinh phí nhiều để mua nhiên liệu và nhu yếu phẩm cần thiết cho chuyến đi. Nay có Nhà nước hỗ trợ kinh phí, chúng tôi có thêm tiền để sửa chữa lại tàu cho an toàn và đảm bảo kinh phí cho chuyến khai thác hải sản trên các vùng biển xa, dài ngày trên biển”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Chủ tịch xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới cho biết, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 48 là rất đúng đắn, nhằm hỗ trợ cho các chủ tàu cá đủ điều kiện vươn khơi bám biển tại các vùng biển xa, ở nhiều ngày trên biển.

“Trên địa bàn xã Bảo Ninh bà con ngư dân rất đồng tình với chính sách này (hỗ trợ kinh phí - PV) tuy số tiền cho mỗi chủ tàu cá không lớn nhưng góp phần để bà con ngư dân yên tâm bám biển và các chủ tàu cá cũng cam kết tham gia khai thác hải sản trên các vùng biển xa, dài ngày trên biển, góp phần bảo vệ biển đảo Việt Nam” - ông Hiếu cho biết thêm.

img

Sau dịch Covid-19, buýt Quảng Nam sẽ không được vào nội thành Đà Nẵng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.