Cuộc sống an toàn

Học sinh cam kết nếu vi phạm giao thông sẽ mất thi đua

20/07/2021, 17:31

Sau khi được tuyên truyền, 100% học sinh đã ký vào bản cam kết tự giác chấp hành quy định ATGT, nếu vi phạm sẽ bị đánh giá thi đua cả năm.

img

Các học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng nghe các chiến sỹ CSGT tuyên truyền pháp luật về ATGT

Lực lượng CSGT - TT Công an TP Đồng Hới phối hợp với Ban ATGT TP và Ban Giám hiệu các trường trên địa bàn tổ chức đợt tuyên truyền đảm bảo TTATGT năm 2021 và tổ chức cho các em học sinh ký cam kết tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Theo lãnh đạo Đội CSGT TP Đồng Hới, thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố xuất hiện tình trạng thanh thiếu niên học sinh vi phạm hành chính về TTATGT và đang có xu hướng tăng cao. Thậm chí, có một số thanh thiếu niên cá biệt có dấu hiệu tổ chức đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường bộ, gây mất TTATGT.

Trước thực trạng đó, lực lượng CSGT - TT Công an TP Đồng Hới đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền.

img

Các học sinh ký cam kết chấp hành phát luật về ATGT trước sự chứng kiến của phụ huynh, nhà trường và lực lượng chức năng

Song song với việc huy động lực lượng, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lực lượng CSGT - TT Công an TP Đồng Hới đã chủ động phối hợp với các Ban giám hiệu nhà trường trên địa bàn để có những giải pháp hiệu quả nhằm hạn chế tình trạng vi phạm hành chính về TTATGT đối với các em học sinh.

Việc tuyên truyền ký cam kết đưa tiêu chí chấp hành luật giao thông vào bình xét thi đua trong trường học được xem là giải pháp có tính thực tiễn cao.

Tại buổi tuyên truyền ở Trường THPT Phan Đình Phùng, các tuyên truyền viên đã nêu lên những nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông, phổ biến các kỹ năng tham gia giao thông an toàn, kiến thức pháp luật về ATGT liên quan như: các quy định về tín hiệu, biển báo hiệu giao thông, độ tuổi và các quy định cần biết khi đi xe máy; một số lỗi vi phạm giao thông và chế tài xử phạt đối với các lỗi mà các em học sinh thường mắc phải.

Ngay sau đó, từng học sinh trong toàn trường ký cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc các điều khoản chấp hành pháp luật về ATGT. Nếu không thực hiện hoặc thực hiện không có hiệu quả làm ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên địa bàn sẽ chịu trách nhiệm trước Ban giám hiệu nhà trường và làm cơ sở đánh giá thi đua phong trào cuối năm của cá nhân và tập thể.

Tại một số khu vực miền núi, dân tộc thiểu số ở Quảng Bình, các chương trình tuyên truyền an toàn giao thông được chú trọng hơn về hình thức tuyên truyền. Nội dung hướng dẫn dễ hiểu, dễ đọc, dễ nhớ.

Tuy chưa phát động việc trừ thi đua với các khu vực này nhưng việc tuyên truyền Luật Giao thông bằng nhiều hình thức cho học sinh được xem là giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông bền vững.

Đây là cách làm mới để kiềm chế và đẩy lùi tình trạng vi phạm hành chính về TTATGT trong lứa tuổi thanh thiếu niên học sinh trên địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.