Xã hội

Quảng Bình: Hơn 3000 người dân vùng biên giới bị chia cắt sau bão số 5

18/09/2020, 23:22

Có 13 bản với 667 hộ, 3.449 nhân khẩu thuộc địa bàn 2 xã ở huyện Minh Hóa (Quảng Bình) bị chia cắt tạm thời sau bão số 5.

img
Lực lượng Biên phòng Quảng Bình chốt chặn tại những đoạn đường bị ngập nước

Đến chiều tối ngày 18/9, cơn bão số 5 đã gây mưa lớn kéo dài làm cho nước sông suối dâng cao, khiến 13 bản thuộc tuyến biên giới đất liền của tỉnh Quảng Bình bị chia cắt tạm thời.

Theo thống kê, 13 bản tạm thời bị chia cắt có khoảng 667 hộ với 3.449 nhân khẩu thuộc địa bàn 2 xã Trọng Hóa và Dân Hóa của huyện Minh Hóa. Ngoài ra, trên địa bàn huyện Minh Hóa còn có 13 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng.

Trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó với bão số 5 tại hiện trường, ông Trần Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng trong công tác giúp dân ứng phó bão.

img
Các lực lượng chức năng giúp dân khắc phục hậu quả mưa bão

Để tiếp tục triển khai hiệu quả các phương án ứng phó, khắc phục hậu quả mưa bão, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu huyện Minh Hóa tập trung, chủ động triển khai các phương án trên cơ sở bám sát phương châm "4 tại chỗ".

Đối với các bản đang bị chia cắt tạm thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu BĐBP phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương cùng các lực lượng khác để có phương án đưa người lên các điểm an toàn. Các đơn vị chủ động trong mọi tình huống, chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu và thuốc men để người dân có thể sinh hoạt trong thời gian bị tạm chia cắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.