Du lịch

Quảng Bình khởi động mùa du lịch năm 2022 với giải Marathon

07/03/2022, 13:50

Quảng Bình tổ chức giải Marathon là bước khởi động mùa du lịch khám phá Quảng Bình “Quảng Bình Discovevy Marathon - 2022”.

Sáng 7/3, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đang lên lên kế hoạch phối hợp tổ chức giải Marathon khám phá Quảng Bình “Quảng Bình Discovevy Marathon - 2022”.

img

Các VĐV tham gia giải Marathon chạy qua các di tích lịch sử, điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình (Ảnh tư liệu).

Theo đó, nhằm thiết thực chào mừng các ngày lễ kỉ niệm lớn của đất nước và địa phương, với mục đích đẩy mạnh và phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giải Marathon là bước khởi động chuỗi hoạt động triển khai khởi động mùa du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2022.

Đồng thời, thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền, quảng bá với khách du lịch nội địa về tiềm năng, thế mạnh về du lịch tỉnh Quảng Bình nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng.

img

Các VĐV tham gia giải Marathon chụp hình lưu niệm (Ảnh tư liệu).

Hoạt động cũng góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành trong nước; giúp du lịch Quảng Bình tiếp tục nổi bật trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, thúc đẩy số lượng khách quốc tế đến Quảng Bình ngay sau khi Việt Nam mở cửa đường bay (15/3).

img

Ban Tổ chức trao giải cho các VĐV nam cự ly 42 km, mùa giải Marathon năm 2021 tại Quảng Bình (Ảnh tư liệu).

Giải Marathon được tổ chức sẽ là sân chơi mới, độc đáo thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy bộ ngày càng phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo, hướng đến trở thành sự kiện trọng điểm hằng năm của tỉnh Quảng Bình.

Cũng theo ông Hà Nam Long - Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình, giải diễn ra trong 2 ngày (12 và 13/3), gồm chạy Marathon cự ly 42.195km; 21.0975 km; 10km và 06km, tại Trung tâm Du lịch thị trấn Phong Nha - Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.