An ninh hình sự

Quảng Bình: Liều lĩnh trộm quả bom 2 tạ để lấy thuốc nổ bán

14/08/2019, 07:24

Một gia đình ở Quảng Bình phát hiện quả bom lớn trong lúc đào hồ, khi người mua đến hỏi nhưng chủ nhà không bán, liền táo tợn trộm luôn.

img
Quả bom nặng hơn 2 tạ được Công an tìm thấy ở bãi đất trống và được nhóm trộm ngụy trang bởi những cành cây.

Theo hồ sơ từ Công an tỉnh Quảng Bình, vào ngày 31/7, gia đình ông Lê Văn Sương, trú tại xã Lý Trạch thuê máy múc của Công ty TNHH Thiên Lợi đến đào hồ chứa nước.

Trong lúc làm việc, lái máy Lê Thanh Phượng (SN 1986, trú tại xã Hòa Trạch, Bố Trạch) phát hiện quả bom nặng trên 2 tạ, phần đuôi đã được múc nổi lên khỏi mặt đất 20cm.

Sau đó, Phượng báo cho chủ nhà biết. Đồng thời, gọi điện cho Lê Văn Vũ (42 tuổi, trú xã Sen Thủy, Lệ Thủy) để bán quả bom. Nhìn thấy quả bom vẫn nằm dưới đất, anh Sương lo sợ nguy hiểm nên không đồng ý cho xê dịch quả bom hay bán nó. Sau đó, anh Sương cũng đã thông báo lên chính quyền địa phương để có phương án xử lý.

img
Các đối tượng trong vụ trộm bom và mua bán vận chuyển vật liệu nổ trái phép.

Trong lúc chờ lực lượng chức năng về di chuyển, phá hủy quả bom thì vào ngày 01/08/2019, Vũ cùng Nguyễn Văn Vang (SN 1976, trú tại Hồ Xá, Vĩnh Linh, Quảng Trị) đến xem, sau đó rủ thêm Lê Văn Cảnh (SN 1972) và Lê Văn Xuân (SN 1976 cùng trú tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy) đến lấy trộm quả bom đưa đi chỗ khác cất giấu để tìm cách tiêu thụ.

Ngày 9/8, công an tỉnh Quảng Bình bất ngờ bắt quả tang Vũ trong một vụ buôn bán vật liệu nổ trái phép khác. Vũ bị bắt khi đang bán cho Nguyễn Thị Quý (38 tuổi, ngụ xã Sơn Trạch, Bố Trạch) 118kg thuốc nổ với giá 35 triệu đồng.

Quá trình điều tra vụ việc, Công an tỉnh Quảng Bình đã tìm ra những kẻ trộm bom trong vụ án trước. Đồng thời tìm thấy quả bom ở nơi cất giấu.

Hiện tại các đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để mở rộng điều tra về hành vi mua bán, vận chuyển, chiếm đoạt vật liệu nổ trái phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.