Hạ tầng

Quảng Bình: Nhiều tuyến đường tê liệt do mưa lũ

01/11/2016, 09:36
image

Mưa lớn đã khiến nhiều nơi ở Quảng Bình bị ngập lụt trở lại, giao thông chia cắt, hơn 100.000 học sinh nghỉ học.

DSC_7547

Nhiều tuyến đường tỉnh ở Quảng Bình đã bị tê liệt hoàn toàn do mưa lũ

Chiều tối 31/10, những trận mưa to, có nơi rất to lại tiếp tục xuất hiện ở Quảng Bình khiến nhiều xã, huyện trong địa phương chìm trong biển nước. Người dân Quảng Bình lại một lần nữa phải oằn mình chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên tai

Mưa lũ cũng làm nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh bị ngập, chia cắt, Chánh thanh tra Sở GTVT Quảng Bình – ông Hoàng Ngọc Dũng cho biết: Hiện nay, ngoài các tuyến đường tỉnh bị ngập từ ngày 30/10, đã xuất hiện thêm nhiều điểm ngập mới, trong đó có đường Hồ Chí Minh nhánh Đông đoạn từ Km 909 đến Km 912 lại bị ngập nước trở lại, mực nước ở đây đã lên đến gần 1m và đang tiếp tục dâng cao. QL12A đoạn từ Tx. Ba Đồn đi Đồng Lê cũng tắc đường tại Km 33+800 - Km 35+00 do nước ngập sâu hơn 60cm; đoạn Đồng Lê - thị trấn Quy Đạt- Ngã ba Pheo, nước ngập gây tắc đường tại 3 điểm qua thị trấn Quy Đạt. QL15 đoạn Tân ấp-Đồng Lê cũng đã bị chia cắt do nước dâng cao chảy xiết tại 3 ngầm tràn: Khe Bẹ, Khe Mưng, Khe Đèng và điểm Km 473+500.

Hiện Thanh tra Sở GTVT đã cử lực lượng phối hợp với các đơn vị quản lý tuyến tiến hành đặt rào chắn và cắm biển báo tắc đường để ngăn người và phương tiện đi qua khu vực ngập lụt. Trong ngày 31/10, nước lũ đã dâng ngập và chia cắt nhiều địa bàn như: xã Phù Hóa (huyện Quảng Trạch), xã Quảng Hải (TX.Ba Đồn). Mưa lớn cộng với việc các hồ thủy lợi xả nước cũng khiến các thôn Cao Xuân, Kim Nại (xã An Ninh, huyện Quảng Ninh) bị ngập trong nước lũ. Đây là những địa bàn chịu thiệt hại nặng trong trận lũ lớn vừa qua.

DSC_7588

Khu vực ven sông Gianh lại chìm sâu trong nước lũ

Các xã ven sông Gianh của huyện Tuyên Hóa là Châu Hóa, Văn Hóa... cũng bị ngập lụt. Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Tuyên Hóa, có 476 nhà ngập; trụ sở UBND các xã: Mai Hóa, Văn Hóa, Châu Hóa và 9 trường học bị ngập.

1477965513866_21543

Người dân Quảng Bình lại một lần nữa oằn mình chống lũ

Do đường giao thông chia cắt, nhiều vùng bị cô lập nên ngành giáo dục tỉnh Quảng Bình đã chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học từ sáng 30/10. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hà Văn Nhân – Chánh Văn phòng Sở GĐ&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết: Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Sở GĐ&ĐT tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các trường chủ động cho học sinh nghỉ học từ sáng hôm qua, đồng thời yêu cầu các trường tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết để có kế hoạch ngừng giảng dạy trong những ngày sắp tới.

Thống kê sơ bộ của Sở đến nay đã có khoảng 1/3 số trường, điểm trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt trở lại. Đây đều là các trường, điểm trường nằm ở vùng trũng thấp của huyện Lệ Thủy, vùng sâu vùng xa của huyện Bố Trạch và các trường nằm ven bờ Sông Gianh và Sông Son. Tổng số học sinh phải nghỉ học do mưa lũ đã lên đến hơn 100.000 em.

>>> Xem thêm video: Cận cảnh cơn lũ lịch sử ở Quảng Bình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.