Chất lượng sống

Quảng Bình: Nước biển an toàn, cá xa bờ được cấp chứng nhận

30/04/2016, 18:03

Các mẫu quan trắc nước biển gần bờ tại Quảng Bình đều đạt chuẩn và đảm bảo an toàn.

1-2013-02-17-17-42

Các loại thủy hải sản đánh bắt xa bờ được kiểm định và cấp giấy chứng nhận an toàn để các doanh nghiệp yên tâm thu mua.

Chiều 30/4, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phan Văn Khoa – Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết, sau buổi làm việc của Phó Thủ tướng Chinh phủ Trịnh Đình Dũng với Quảng Bình, UBND tỉnh đã có chỉ đạo các Sở ngành, chính quyền địa phương tiếp thu, thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ngày hôm qua (29/4), Sở cũng có văn bản đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh trên địa bàn thu mua cá đánh bắt ở những vùng biển xa bờ cho bà con ngư dân. Đồng thời giao cho các chi cục khai thác bảo vệ nguồn lợi thủy sản và các chi cục quản lý chất lượng nắm thông tin định vị các tàu đánh bắt xa bờ, ngay khi các tàu về bờ phải tới giám định, cấp chứng nhận ngay sản phẩm đó là an toàn để các doanh nghiệp yên tâm thu mua.

“Chiều hôm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang tổ chức cuộc họp khẩn với các sở ngành để tìm thêm giải pháp hỗ trợ ngư dân” – ông Khoa cho biết.

quang binh

Công văn công bố kết quả quan chắc mẫu nước biển gần bờ ở tỉnh Quảng Bình.

Cũng trong ngày 29/4, Trung tâm Quan trắc thuộc Tổng cục Môi trường phát đi Công văn số 274/QTMTthông báo kết quả quan trắc chất lượng nước biển ven bờ tại Quảng Bình. Theo công văn này, các mẫu quan trắc nước biển gần bờ thu tại  Bãi tắm Hải Ninh, Nhật Lệ ngày 28 - 29/4 cho các thông số quan trắc đều đạt Quy chuẩn Quốc gia QCVN 10 –MT/2015 đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước và đảm bảo an toàn cho hoạt động của con người.

“Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Quảng Bình cũng đã phát đi thông báo nào để thông tin đến toàn thể người dân yên tâm” – ông Lê Minh Ngân – Giám đốc Sở TN&MT Quảng Bình cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.