An ninh hình sự

Quảng Bình: Phá vụ án đặt mìn dọa giết Giám đốc du lịch

17/03/2016, 19:39

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã thưởng nóng cho Ban chuyên án vụ đặt mìn dọa giết Giám đốc Trung tâm du lịch.

ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình thưởng nóng cho Ban chuyên án

Ngày 17/3, ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và Thiếu tướng Từ Hồng Sơn - Giám đốc Công an tỉnh đã đến tặng hoa và tiền thưởng chúc mừng Ban chuyên án của Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Quảng Bình vì đã có thành tích xuất sắc sớm phá án, bắt thành công đối tượng Mai Xuân Nam (SN 1991, trú xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) về hành vi đặt mìn đe dọa giết người.

Trước đó ngày 16/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Mai Xuân Nam về hành vi đe dọa giết người. Nạn nhân trong vụ án nói trên là ông Lê Thanh Lợi – Giám đốc Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng. 

ảnh 2
Mìn tự chế và mẫu giấy dọa giết ông Lợi được phát hiện vào ngày 26 Tết Nguyên Đán

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào sáng ngày 3/2/2015 (ngày 26 Tết nguyên đán), nhiều người dân hốt hoảng phát hiện trước hiên nhà của ông Trần Hồng Phong và ông Lê Thanh Trọng (ở 15/15 – đường Nguyễn Phạm Tuân, phường Hải Đình, TP Đồng Hới) là hàng xóm của ông Lợi bị kẻ xấu đặt 2 quả mìn và để lại một mảnh giấy với nội dung thách thức: “nổ mìn giết ông Lợi”. Do vụ việc xảy ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán nên trong khoảng thời gian đó, gia đình ông Lợi và cũng như bà con lối xóm luôn cảm thấy bất an, lo lắng. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự chủ công phối hợp với Công an Thành phố Đồng Hới, Công an huyện Bố Trạch đã xác lập Ban chuyên án, tích cực phối hợp, lên phương án vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng. Sau 45 ngày sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 15/3, Công an Quảng Bình đã làm rõ Mai Xuân Nam chính là đối tượng gây ra vụ việc. 

Bước đầu, Nam thừa nhận hành vi của mình và khai rằng vật liểu nổ dùng để dọa giết ông Lợi là 2 quả mìn tự tạo và mẫu giấy ghi nội dung thách thức trên chính là do đối tượng này tự tay viết. 

Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn trong chuyện kinh doanh giữa nhà hàng Phương Nam (Nam là con chủ quán -  PV) với nhà hàng Sơn Đoòng (thuộc VQG Phong Nha – Kẻ Bàng). Theo đó trong thời gian qua Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã đầu tư xây dựng nhà hàng Sơn Đoòng gần 1.000 chỗ ngồi. Với hệ thống phòng ăn trang bị máy điều hòa nhiệt độ, không gian thoáng mát, phong cách phục vụ và chất lượng bữa ăn tốt nên nhà hàng Sơn Đoòng đã thu hút khách du lịch.

Khi nhà hàng Sơn Đoòng được mở, một số nhà hàng trên địa bàn đã có hành vi cạnh tranh không lành mạnh như điện thoại đe dọa cán bộ của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, chặn đánh các tài xế đưa khách đến nhà hàng Sơn Đoòng. Đặc biệt ngiêm trọng hơn đối tượng đã liều lĩnh mua mìn, vượt 50km từ Phong Nha về Đồng Hới tìm đến đặt trước nhà ông Lê Thanh Lợi – Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng để đe dọa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.