Giáo dục

Hơn 6.400 thí sinh thi lại môn Ngữ Văn vào lớp 10 vì sự cố ở Quảng Bình?

04/06/2019, 10:52

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, Sở đang tính đến phương án thi lại môn Ngữ Văn bằng đề dự bị vì hai lý do.

img
Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình đang tính đến phương án thi lại môn Ngữ Văn bằng đề dự bị do nảy sinh một số vấn đề. (Ảnh: Thủy Phan)

Sáng 4/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết: "Sở đang tính đến phương án thi lại môn Ngữ Văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 bằng đề thi dự bị".

“Phương án này là rất cao vì trong quá trình thi môn Ngữ Văn đã xảy ra một số vấn đề như: đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ Văn của Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình giống đề kiểm tra môn Ngữ Văn học kỳ II lớp 9 của Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới. Hay như, việc 2 giám thị tại điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới, Quảng Bình) ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi”, ông Nhân nói.

img
Đề thi môn Ngữ Văn của Sở giống đề kiểm tra của Phòng GD&ĐT Đồng Hới

Theo ông Nhân, việc đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Ngữ Văn của Sở giống đề kiểm tra môn Ngữ Văn học kỳ II lớp 9 của Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới với tỷ lệ khá lớn khiến nhiều phụ huynh ở các huyện không bằng lòng. Họ cho rằng, với đề như thế thì cơ hội vào Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp (TP Đồng Hới) của con em họ sẽ không có vì các học sinh ở Đồng Hới đã từng làm bài thi này, chắc chắn sẽ có điểm cao hơn.

Chưa kể, 24 thí sinh của phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phải làm bài khi thời gian còn phân nửa. Nên, Sở đang tính đến phương án thi lại môn Ngữ Văn bằng đề dự bị để đảm bảo khách quan và công bằng cho mọi thí sinh.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, vào sáng 3/6, hơn 6.400 thí sinh của tỉnh Quảng Bình tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và THPT chuyên Võ Nguyên Giáp bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ Văn.

Tuy nhiên, kết thúc buổi thi, nhiều người cho rằng đề thi năm nay của Sở GD&ĐT Quảng Bình giống với đề kiểm tra học kỳ II năm học 2018 - 2019 của Phòng GD&ĐT TP Đồng Hới (Quảng Bình). Ngoài ra, 24 thí sinh của phòng thi số 25, điểm thi Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp phải làm bài khi thời gian còn phân nửa do giám thị ký nhầm vào ô dành cho cán bộ chấm thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.