Xã hội

Quảng Bình: Xác minh việc học sinh không biết đọc vẫn phải lên lớp

25/11/2016, 18:25
image

3 học sinh trường Tiểu học Cồn Sẻ chưa đọc thông, viết thạo vẫn được lên lớp, Quảng Bình đang kiểm tra xác minh.

Untitled

Em Phượng đã hoàn thành chương trình tiểu học nhưng không thể đọc được chữ trên mặt báo.
(Ảnh cắt từ clip của Nguyên Dũng)

Câu chuyện nghe có vẻ khó tin lại xảy ra tại Trường tiểu học Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, Tx Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. 

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, ông Đinh Quý Nhân – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở đã thành lập đoàn về địa phương xác minh. Việc có một số em chưa đọc thông, viết thạo là có thật, nhưng cũng không hoàn toàn như báo chí phản ánh. Hiện Sở GĐ&ĐT tỉnh Quảng Bình đang tiến hành họp với các bên liên quan, khi có kết luận chính thức sẽ thông tin thêm.

Trước đó, một tờ báo đã đăng tải bài viết "Trường tiểu học Cồn Sẻ (Quảng Bình): Học sinh không biết đọc, biết viết vẫn phải lên lớp". Trong đó nêu rõ một số trường hợp học sinh học đến lớp 3, thậm chí lớp 5 vẫn không đọc thông, viết thạo.

Điển hình như trường hợp em Nguyễn Hoàng Phúc Lộc (lớp 3C, Trường tiểu học Cồn Sẻ). Em Lộc được mẹ là chị Nguyễn Thị Hảo phát hiện chưa đọc thông, viết thạo từ khi con bắt đầu lên lớp 3. Khi kiểm tra các kiến thức lớp 1 và lớp 2, em cũng không trả lời được.

Ngoài ra, còn có trường hợp em Hoàng Văn Phượng (12 tuổi, con của vợ chồng chị Nguyễn Thị Xem), em Phượng đã hoàn thành chương trình tiểu học tại trường này, nhưng cũng không thể đọc được những chữ in trên mặt báo.

Một trường hợp khác em Mai Xuân Dương (10 tuổi, con của vợ chồng anh Mai Văn Đại, Phạm Thị Sơn), đã học đến lớp 5 nhưng không làm nổi các phép toán đơn giản. Vì xấu hổ với bạn bè, em Dương đã bỏ học theo bố mẹ đi làm.

Xem thêm video: Thầy giáo quân sự cùng học sinh chơi trò chơi phản cảm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.