Kinh tế

Quảng cáo “Sài gòn thất thủ”, Uber bị đề nghị xử lý

12/10/2016, 10:24

Trên mạng xã hội, Uber Việt Nam liên tục đăng quảng cáo phản cảm "Sài gòn thất thủ. Nhưng Uber không thất thủ”

uber
Lực lượng TTGT và CSGT phối hợp xử lý taxi Uber vi phạm điều kiện kinh doanh vận tải

Ngày 12/10, Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM cho biết, qua kiểm tra hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội cơ quan chức năng phát hiện Uber Việt Nam liên tục đăng tải nội dung quảng cáo nhằm mục đích giới thiệu cho dịch vụ của công ty, trong đó có cụm từ: “Sài gòn thất thủ. Nhưng Uber không thất thủ”.

Theo Cục văn hóa cơ sở nội dung quảng cáo trên có dấu hiệu vi phạm khoản 3, Điều 8 Luật Quảng cáo: “Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam”. Trong đó cụm từ “Sài gòn thất thủ” là cách gọi của báo chí phương Tây gắn với sự kiện lịch sử ngày 30 tháng 4 năm 1975, sự sụp đổ của Chính quyền Việt Nam Cộng hòa.

Tại thời điểm hiện nay, TP.HCM là trung tâm kinh tế của Việt Nam đang phát triển vững mạnh, do vậy, việc sử dụng cụm từ “Sài gòn thất thủ” trong nội dung quảng cáo dịch vụ của Công ty Uber Việt Nam nhằm mục đích giới thiệu sự phát triển của công ty, nhưng làm người tiếp nhận liên tưởng đến chiến tranh và gắn sự suy thoái, sụp đổ của chính quyền trước đây là không phù hợp.

Do vậy, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM tiến hành kiểm tra vụ việc, xem xét và xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.