Bình luận

Quang Hải cần lắm sự tập trung

03/06/2020, 13:50

Khá lâu rồi Quang Hải không chơi bóng với phong độ cao nhất. Đời sống cá nhân liên tục xuất hiện trên mặt báo nhiều khả năng ảnh hưởng tới anh.

img
Quang Hải trong trận gặp Đồng Tháp

Thủ thành Bùi Tiến Dũng mới đây trở thành tâm điểm của dư luận khi anh cản phá 2 cú sút 11m trong trận gặp SHB Đà Nẵng, qua đó giúp CLB TP HCM đi tiếp ở Cúp Quốc gia 2020. Sau một thời gian dài hứng chịu những chỉ trích, hoài nghi, Tiến Dũng đã đánh dấu màn tái xuất không thể ấn tượng hơn.

Cản phá penalty từng là thương hiệu của thủ thành quê Thanh Hóa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018. Giải đấu năm đó, anh nhiều lần trổ tài khi đối diện với đối phương trên chấm trắng, đưa U23 Việt Nam tiến vào tận chung kết. Nay, cũng nhờ 2 cú phản phá 11m, Tiến Dũng sẽ lấy lại phần nào đó sự tự tin.

Theo bình luận viên Ngô Quang Tùng, không phải bỗng dưng Tiến Dũng xuất hiện và sắm vai người hùng. Đó là kết tinh của cả quá trình chuẩn bị, sự tập trung cao độ cho nghề nghiệp, điều mà trước đây anh có phần xao nhãng vì những nguyên nhân khách quan.

Nếu Tiến Dũng gây ấn tượng thì người bạn thân của anh Nguyễn Quang Hải lại tỏ ra vô duyên trên sân Hàng Đẫy, trong trận thắng 3-1 của Hà Nội FC trước Đồng Tháp. Hải vẫn năng nổ nhưng sự hiệu quả là điều tiền vệ quê Đông Anh không có được.

Thực tế, khá lâu rồi Quang Hải không chơi bóng với phong độ cao nhất. Đời sống cá nhân liên tục xuất hiện trên mặt báo nhiều khả năng ảnh hưởng tới khả năng chuyên môn của anh. Ít nhất hai lần, Quang Hải lên tiếng mong muốn người hâm mộ đừng chú ý tới cuộc sống của anh.

Tuy nhiên, đã là cầu thủ nổi tiếng thì phải chấp nhận thị phi, muốn tránh cũng không được. Mặc dù vậy, ứng xử với thị phi ra sao là điều không hề dễ dàng. Cristiano Ronaldo những năm trước luôn gắn chặt với những tin đồn tình ái, thậm chí cả nghi án hiếp dâm nhưng phong độ luôn ổn định.

Đương nhiên, Quang Hải không thể so sánh với siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy vậy, ở chừng mực nào đó, chúng ta hiểu rằng nếu đã chấp nhận để thông tin đời tư xuất hiện trước công chúng, Quang Hải cần phải học cách “ngó lơ” tất cả dèm pha để tập trung cho sân cỏ.

Hải “con” là cầu thủ rất tài năng, điều này không cần bàn tới. Nhưng tài năng không thể tự duy trì, tự phát triển mà đòi hỏi nỗ lực của bản thân mỗi cầu thủ. Hải còn trẻ, còn nhiều thời gian để phấn đấu nhưng cũng đừng nên phung phí những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp.

Hơn lúc nào hết, anh cần giữ sự tập trung tuyệt đối cho sân cỏ, như những gì Tiến Dũng đã và đang làm. Tin rằng, chỉ cần tập trung, tiền vệ sinh năm 1997 sẽ rất nhanh lấy lại phong độ, vị thế của cầu thủ đáng xem bậc nhất bóng đá Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.