Bóng đá

Quang Hải góp mặt trong chiến dịch đặc biệt của FIFA

02/08/2021, 19:55
image

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đại diện cho bóng đá Việt Nam góp mặt trong chiến dịch mang tên #Reachout của FIFA.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa phối hợp khởi động "#ReachOut".

Đây là chiến dịch được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về các triệu chứng sức khỏe tâm thần, khuyến khích mọi người tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần và giúp xóa bỏ sự kỳ thị.

Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe tâm thần của nhiều người. Mọi người bị tác động theo nhiều cách khác nhau.

Cảm xúc lo lắng bị nhiễm bệnh, tác động tâm lý của các biện pháp phong tỏa và cách ly đang gây ra cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần, bên cạnh sự trầm cảm liên quan đến thất nghiệp, vấn đề tài chính và liên kết xã hội.

img

Quang Hải vinh dự góp mặt trong video truyền cảm hứng của FIFA

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đại diện cho bóng đá Việt Nam góp mặt trong chiến dịch trên của FIFA. Dự kiến đoạn video chính thức sẽ được FIFA công bố trong vài ngày tới.

Phát biểu về chiến dịch #ReachoutChủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh: “Chăm sóc sức khỏe tinh thần của bạn cũng quan trọng như chăm sóc sức khỏe thể chất của bạn.

Một đôi tai biết lắng nghe có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với những người đang gặp khó khăn. FIFA tự hào phát động chiến dịch này, với sự hợp tác của ASEAN và được Tổ chức Y tế Thế giới hỗ trợ, nhằm khuyến khích mọi người tham gia chiến dịch #ReachOut”.

img

Quang Hải và nhiều ngôi sao bóng đá mang lại nhiều điều tích cực cho xã hội

Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới cho biết: “Khi đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, điều quan trọng hơn bao giờ hết là phải chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của chúng ta.

WHO rất vui mừng được hỗ trợ chiến dịch #ReachOut, do FIFA và ASEAN dẫn đầu, nhằm khuyến khích mọi người nói về sức khỏe tâm thần của họ và đưa ra lời khuyên thiết thực để có sức khỏe tâm thần tốt.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.