Bóng đá

Quang Hải lần đầu bật mí về siêu phẩm “cầu vồng tuyết”

21/10/2019, 21:52

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội đã có buổi giao lưu thú vị cùng các em học sinh trường THCS Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội).

img
Duy Mạnh, Quang Hải, Tiến Dũng (từ trái qua phải) ký tặng các em trường THCS Nam Trung Yên

Sáng 21/10, nhóm cầu thủ Hà Nội FC gồm: Qang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Kiên, Tiến Dũng, Thành Lương, Văn Quyết đã có buổi giao lưu cùng các em học sinh trường THCS Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình trách nhiệm xã hội do Tập đoàn T&T và CLB Hà Nội khởi xướng, dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Trưởng Ban tổ chức chương trình Strong Việt Nam, Giám đốc Ban Quản trị và Phát triển Thể thao Tập đoàn T&T Group, ông Đỗ Vinh Quang nói: “Chương trình được T&T Group cũng như đội Hà Nội ấp ủ từ lâu, với mong muốn đóng góp một phần công sức cho xã hội. Trong mỗi chương trình, ban tổ chức muốn thông qua những hoạt động gần gũi như hát quốc ca đầu tuần, vui lễ trung thu truyền thống để gửi gắm thông điệp sống đẹp, sống có ích tới các em học sinh giữa thời đại mà những giá trị truyền thống đang dần bị lãng quên”.

img
Niềm vui của các em học sinh Trường THCS Nam Trung Yên khi được giao lưu với thần tượng

Tại buổi giao lưu Quang Hải đã lần đầu tiết lộ về tình huống đá phạt thành công trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 gặp U23 Uzbekistan: “Hôm đó, bão tuyết rất lớn, chúng tôi thi đấu trong hoàn cảnh thời tiết rất khắc nghiệt nhưng toàn đội rất quyết tâm. Khi được hưởng quả phạt gần khung thành, tôi và anh Xuân Trường đã tiến lại bàn bạc. Thông thường tùy hoàn cảnh hay vị trí mà chúng tôi phân công nhau. Lần đó, anh Trường nói 1 câu ngắn gọn: Em đá quả này nhé. Sau đó, anh Trường và các anh em khác đã lấy tay cào tuyết để tôi có điểm đặt bóng tốt nhất”.

Còn Đức Huy chia sẻ về hành trình vươn tới giấc mơ trở thành cầu thủ ĐTQG: “Cách đây 10 năm tôi và anh Duy Mạnh là người nhặt bóng trong trận chung kết AFF Cup 2008. 10 năm sau, chúng tôi cũng đứng ở sân Mỹ Đình nhưng với tư cách là chủ nhân của chức vô địch AFF Cup. Chúng tôi ăn tập bóng đá từ năm 11 tuổi, và đã trải qua những thời kỳ rất khó khăn vì phải tự lập hoàn toàn. Để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi phải bỏ rất nhiều công sức, mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu. Mỗi khi gặp khó khăn, điều đầu tiên là tôi nghĩ đến là gia đình. Tôi luôn muốn tìm lời khuyên từ bố mẹ, đặc biệt là mẹ để giải quyết mọi khó khăn. Hãy nuôi dưỡng khát khao vì mọi ước mơ đều có thể thành hiện thực”.

img
Quang Hải và ông Đỗ Vinh Quang trao giải nhất phần trò chơi trắc nghiệm cho em Gia Linh

Trong khi đó Duy Mạnh nói: “Chúng tôi được nhận được nhiều tình cảm yêu mến của người hâm mộ, đặc biệt là các em học sinh. Tất cả sẽ là động lực giúp chúng tôi tập luyện và thi đấu thật tốt. Với tư cách là đàn anh đi trước, chúng tôi khuyên các em nếu có đam mê cháy bỏng về bất kỳ lĩnh vực gì, hãy theo đuổi nó đến cùng bằng tất cả trái tim và nhiệt huyết. Hãy lao động thật chăm chỉ thì thành công và may mắn sẽ đến”.

Ngoài ra, các em học sinh còn có những yêu cầu khá đặc biệt đôi với nhóm cầu thủ Hà Nội FC như: “Em muốn ôm mỗi anh một cái”; “Em muốn bắt tay mỗi anh một cái” hay “Anh Quang Hải có thể hát một bài hát tiếng Anh tặng bọn em được không”… Tất cả tạo nên một bầu không khí ấm cúng, thân thiện.

Cũng trong khuôn khổ buổi giao lưu, các em học sinh trường THCS Nam Trung Yên đã cùng các thần tượng chơi một trò chơi trắc nghiệm liên quan tới kiến thức xã hội, bao gồm cả bóng đá. Kết quả, em Nguyễn Đức Gia Linh lớp 9A2 giành giải nhất với phần thưởng là 3 tấm vé theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra ngày 31/3/2020 tại Malaysia. Toàn bộ tiền vé máy bay, ăn ở đều do BTC trao tặng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.