Hậu trường sao

Quang Hải nói gì về Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng?

21/04/2019, 13:44

Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ thú vị về thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền đạo Hà Đức Chinh.

img
Quang Hải cho biết Đức Chinh là người dũng cảm, còn Tiến Dũng là thủ môn có thể tạo nên kỳ tích

Trong bài phỏng vấn mới đây với Zing.vn, cầu thủ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ thú vị về thủ môn Bùi Tiến Dũng và cầu thủ Hà Đức Chinh. Theo đó, với Bùi Tiến Dũng, Quang Hải cho biết cả hai luôn tin tưởng nhau trong các trận đấu.

"Tiến Dũng tin tôi làm được những điều đặc biệt ở tuyến trên cũng như tôi tin Dũng luôn có thể tạo nên kỳ tích ở phía dưới. Giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, ASIAD 18 tại Indonesia, vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua với thành tích trắng lưới, tôi nghĩ từng ấy đủ nói lên năng lực của bạn ấy dù đôi lúc, Tiến Dũng có những chệch choạc. Tuy nhiên, chúng ta là con người, tôi cũng có những thời điểm không đạt phong độ cao nhất thôi", tiền vệ mang áo số 19 tâm sự.

img
Quang Hải - Hà Đức Chinh được đánh giá là "cặp bài trùng" trên sân cỏ

Trong khi đó, với Hà Đức Chinh - người vừa là bạn thân, vừa là đối tác của Quang Hải trên hàng công, Quang Hải tin rằng Hà Đức Chinh là tiền đạo giỏi.

"Không chỉ giải vòng loại U23 châu Á 2020 vừa qua mà nhiều giải đấu đã qua cùng Chinh, tôi đều cảm nhận như vậy. Nhiều người có thể đánh giá tiền đạo chỉ cần làm mỗi việc ghi bàn. Tuy nhiên phải chơi bóng, đứng trên sân mới hiểu vị trí tiền đạo có ý nghĩa hơn thế rất nhiều. Tiền đạo trong bóng đá hiện đại cũng có nhiều kiểu. Những vệ tinh xung quanh Chinh trong đó có cả tôi luôn được hưởng lợi nhiều từ các bước di chuyển của cậu ấy. Đặc biệt với tiền vệ, tôi luôn thấy thoải mái khi tìm được một địa chỉ để triển khai bóng lên phía trên như Chinh", Quang Hải kể.

Bên cạnh đó, Quang Hải tiết lộ, những lúc Đức Chinh gặp khó khăn, bị người hâm mộ chỉ trích, vì cả hai thường ở cùng phòng nên tâm sự với nhau rất nhiều. Anh và đồng đội luôn tìm cách để giải tỏa áp lực cho Đức Chinh. "Tuy nhiên, Chinh là một con người dũng cảm. Cậu ấy luôn tự tìm ra cách để cân bằng lại mọi việc", Quang Hải nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.