Bóng đá

Quang Hải tiết lộ ý nghĩa của siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết"

30/12/2019, 14:14

Trả lời AFC, Nguyễn Quang Hải cho rằng bàn thắng “cầu vồng trong tuyết” chính là biểu tượng của tinh thần Việt Nam.

img
Quang Hải ăn mừng sau khi thực hiện siêu phẩm "cầu vồng trong tuyết"

Pha đá phạt đẳng cấp của Quang Hải trong trận chung kết lịch sử dưới cơn mưa tuyết tại Thường Châu (Trung Quốc) vừa chính thức về nhất ở cuộc bầu chọn bàn thắng biểu tượng của giải U23 châu Á do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bình chọn. Theo đó, Quang Hải giành chiến thắng áp đảo với hơn 1,1 triệu lượt bầu chọn, gấp gần bốn lần bàn thắng xếp ở vị trí thứ hai trong tổng số tám pha lập công được AFC đánh giá là các khoảnh khắc biểu tượng của giải đấu.

Đội trưởng của ĐT U23 Việt Nam thừa nhận đây là giải đấu rất đáng nhớ đối với anh và các đồng đội vì đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết, phải chơi trong điều kiện mà trước đó chưa từng trải qua. Tuy nhiên, toàn đội đã đoàn kết, thi đấu với quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc.

"Cú sút phạt "cầu vồng trong tuyết" được xem là biểu tượng bởi vì các đồng đội của tôi đã dùng tay để gạt bỏ tuyết xung quanh quả bóng. Đó là một khoảnh khắc rất xúc động trước khi bóng bay vào lưới. Bây giờ, khi nhìn lại những bức ảnh, tôi cảm thấy như chúng tôi giống như trái tim trong tuyết. Bàn thắng không phải của riêng tôi, nó là biểu tượng của tinh thần Việt Nam", Quang Hải nói trong buổi phỏng vấn với AFC.

Quang Hải và các đồng đội đang có sự chuẩn bị tích cực để hướng đến VCK U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan, qua đó giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang rèn quân ở TP.HCM và sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 1/1/2020.

Tại VCK U23 châu Á sắp tới, U23 Việt Nam nằm cùng bảng D với UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Ở trận mở màn vào ngày 10/1, Quang Hải và các đồng đội sẽ đối đầu với U23 UAE.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.