Bóng đá

Quang Hải tìm lại bản năng “sát thủ” nhưng tuyển Việt Nam vẫn lo ngay ngáy

21/09/2020, 14:09

Dù cậu học trò cưng Quang Hải đã và đang tìm lại được phong độ cao nhất nhưng HLV Park Hang-seo vẫn có lý do để lo lắng.

img
Ngọc Hải và Tiến Dũng là trụ cột nơi hàng thủ đội tuyển Việt Nam

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội FC và Viettel diễn ra tối 19/9 đã không khiến người hâm mộ thất vọng. Hấp dẫn, kịch tính, chuyên môn cao là những từ ngữ có thể dùng để nói về 90 phút trên sân Hàng Đẫy.

HLV Park Hang-seo có mặt theo dõi trực tiếp các học trò thi đấu hẳn sẽ cảm thấy hài lòng khi chứng kiến Quang Hải chơi năng nổ, hiệu quả. Ngoài bàn thắng ấn định tỉ số, Hải “con” đóng góp rất nhiều vào thế trận tấn công của Hà Nội FC.

Thành Chung, Hùng Dũng cũng chơi tốt, góp công lớn giúp Hà Nội FC lên ngôi. Đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công, Thành Chung tuy không ghi bàn nhưng có pha làm tường đầy cảm giác để Thái Quý ghi bàn.

Trong khi đó, như mọi khi, Hùng Dũng chơi khá thầm lặng nhưng khả năng di chuyển, phối hợp, chuyền bóng của anh giúp Hà Nội FC chuyển trạng thái cực nhanh.

Nếu dàn tuyển thủ bên phía Hà Nội FC để lại ấn tượng rõ nét thì bộ đôi Quang Hải-Tiến Dũng của Viettel lại khiến thầy Park không thể yên tâm. Chơi ở trung tâm hàng phòng ngự Viettel, cả hai bàn thua mà đội nhà phải nhận đều không thấy bóng dáng bộ đôi này tham gia cản phá.

Thái Quý lẫn Quang Hải lập siêu phẩm một phần nhờ có quá nhiều khoảng trống trong vòng cấm. Rõ ràng, khả năng đọc tình huống, bọc lót của Ngọc Hải lẫn Tiến Dũng chưa thực sự ổn. Thực tế cũng cho thấy, từ đầu mùa, nhiều trận đấu bộ đôi tuyển thủ Việt Nam chơi thiếu chắc chắn.

Điều này sẽ khiến HLV Park Park cảm thấy lo lắng, bởi lẽ Hải và Dũng là hai trung vệ ông tin tưởng nhất còn lành lặn. Duy Mạnh ít nhất nghỉ tới hết năm 2020 nhưng để trở lại ở đầu năm 2021 cũng là vấn đề.

Đình Trọng tương tự, được thông báo nghỉ thêm 3 tháng nhưng với tiền sử chấn thương phức tại, lại trải qua việc bị tái phát, viêm sụn chêm nên cũng để lại dấu hỏi rất lớn.

Như vậy, ở tuyển Việt Nam, ông Park chỉ còn Ngọc Hải và Tiến Dũng cho ba vị trí trung vệ trong sơ đồ 3-5-2. Thành Chung có thể là phương án hay nhưng cầu thủ Tuyên Quang dường như hợp với mặt trận tấn công hơn.

Những cái tên khác như Hữu Tuấn, Thanh Hào, Văn Khánh, Việt Anh… hoặc còn non, hoặc chưa tạo được sự yên tâm cho thầy Park. Trường hợp ông Park kéo Văn Hậu vào chơi trung vệ thì bên hành lang cánh trái lại thiếu một mũi khoan lợi hại. Quả là khó cho thầy Park.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.