Bóng đá

Quang Hải tự hạ thấp mình, đưa "Messi Thái" lên mây

05/11/2019, 17:40

Trước thềm AFF Awards Night 2019, tiền vệ Quang Hải dành sự đánh giá cao cho những cầu thủ Thái Lan như Chanathip và Supachok.

img
Quang Hải được dự đoán là ứng cử viên sáng giá của giải thưởng "Cầu thủ nam của năm" tại AFF Awards Night

Tại AFF Awards Night 2019, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ cạnh tranh với Chanathip Songkrasin (Thái Lan) ở hạng mục cầu thủ của năm. Đây sẽ là cuộc cạnh tranh khó đoán trước được kết quả khi cả hai cầu thủ này đều có tầm ảnh hưởng ở Đông Nam Á.

Trước thềm lễ trao giải AFF Award Night 2019, Quang Hải dành ra ít phút trao đổi với báo giới về quan điểm liên quan đến bóng đá Đông Nam Á, đóng góp của HLV Park Hang-seo đồng thời lựa chọn ra những cái tên lọt vào đội hình tiêu biểu Đông Nam Á.

Ở vị trí thủ môn, Quang Hải chọn Văn Lâm. Tuyến phòng ngự, Quang Hải chọn Duy Mạnh - đồng đội ở Hà Nội FC. Tuy nhiên, ở tuyến tiền vệ và tiền đạo, Quang Hải lại lựa chọn hai cái tên của Thái Lan, đó là Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat.

"Tôi rất thích lối chơi của Chanathip. Tôi cũng ấn tượng với Supachok. Sau hai lượt trận vòng loại World Cup và những giải đấu vừa qua, phong độ Supachok rất tốt.

Phải nói rằng bóng đá Đông Nam Á thời gian gần đây phát triển tốt. Ngoài Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác khi ra châu Á cũng có thành tích rất tốt. Đây là bước tiến rõ rệt của bóng đá Đông Nam Á. Có rất nhiều cầu thủ tốt đang chơi ở nước ngoài như Thái Lan, Malaysia. Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ nổi bật", ngôi sao của Hà Nội FC nói.

Ở hạng mục dành cho HLV, HLV Park Hang-seo nắm cơ hội thắng giải rất lớn. Trong hai năm ông dẫn dắt, tuyển Việt Nam trở thành đội bóng số một Đông Nam Á, đồng thời luôn tiến sâu ở các giải châu lục như Asiad hay Asian Cup.

"Trong hai năm qua, thầy Park đã làm được những điều không tưởng cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta không chỉ chơi tốt ở Đông Nam Á mà còn ở sân chơi châu Á", Nguyễn Quang Hải ca ngợi HLV Park Hang-seo.

Lễ vinh danh những ngôi sao sáng của bóng đá Đông Nam Á 2019 tổ chức vào tối ngày 8/11 tới tại Hà Nội. 18 giải thưởng danh giá sẽ được trao cho các cá nhân, tổ chức, đội tuyển có thành tích xuất sắc cũng như có nhiều cống hiến cho bóng đá khu vực.

Đêm trao giải AFF Awards 2019 sẽ được khai mạc vào 18h30 ngày 8/11/2019 tại Hà Nội với sự góp mặt của đại diện LĐBĐ Đông Nam Á, đại diện tới từ các Liên đoàn thành viên; đại diện LĐBĐ Việt Nam; cầu thủ và HLV.

Các giải thưởng sẽ được trao tại AFF Awards 2019:

Giải thưởng Trọng tài nam/nữ của năm (2)

Giải thưởng Trợ lý trọng tài nam/nữ (2)

Cầu thủ trẻ của năm (1)

Giải thưởng Cầu thủ Futsal của năm (1)

Giải thưởng Đội bóng Futsal của năm (1)

Giải thưởng Liên đoàn của năm (1)

Giải thưởng Đội tuyển quốc gia nam/nữ của năm (2)

Giải thưởng Huấn luyện viên nam/nữ của năm (2)

Giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất AFF Suzuki 2018 (1)

Giải thưởng Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á (1)

Giải thưởng Cầu thủ nam/nữ của năm (2)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.