Bình luận

Quang Hải và cú ra chân "cực phẩm", xé toang âm mưu "hắc ám"

05/11/2020, 16:44
image

Quang Hải thể hiện phong độ ấn tượng trong trận thắng Sài Gòn FC, nổi bật nhất là cú vô lê thần sầu ở đầu hiệp 2.

img
Tiền vệ Quang Hải ăn mừng bàn thắng vào lưới Sài Gòn FC

Trong trận thắng 4-2 của Hà Nội FC trước Sài Gòn FC, Quang Hải là một trong những điểm sáng bên phía đội chủ nhà. Anh chơi năng nổ, thể hiện nhãn quan chiến thuật tốt, chuyền và đột phá đều cho thấy sự đột biến.

Đặc biệt, Hải “con” còn là tác giả bàn nâng tỉ số lên 2-1 xếp vào loại cực phẩm. Bình luận viên truyền hình phải thốt lên rằng cú ra chân của tiền vệ quê Đông Anh mang đẳng cấp quốc tế. Lời nhận xét này không hề quá bởi cú sút đó có độ khó cao, không nhiều cầu thủ Đông Nam Á đủ khả năng thực hiện.

Quan trọng hơn cả, bàn thắng này chính là bước ngoặt giúp Hà Nội FC giải tỏa sức ép, tiến tới thắng lợi chung cuộc. Bởi vậy, cũng có thể coi Hải đã mở khóa trận đại chiến trên sân Hàng Đẫy.

Cần phải nhấn mạnh, trước khi bước ra sân, Quang Hải nhận được rất nhiều sự chú ý bởi lùm xùm liên quan tới cuộc sống riêng tư bị phát tán trước đó 1 ngày. Chẳng phải bỗng dưng chuyện đời tư của anh lại bị khui ra trước trận đấu sống còn với Sài Gòn FC.

Không loại trừ khả năng có những người không mong muốn Hải “con” chơi với phong độ tốt nhất. Khi đó, sức mạnh của Hà Nội FC sẽ suy giảm đáng kể. Tuy nhiên, cậu học trò cưng của thầy Park đã đáp trả “đanh thép”.

Sau khi xé lưới Sài Gòn FC, Quang Hải ăn mừng đầy kiêu hãnh, như để khẳng định anh vẫn ổn. Những ai yêu mến anh đương nhiên vui mừng, HLV Park cũng vậy.

Nhìn rộng hơn, bóng đá Việt Nam thực sự đáng mừng bởi đang sở hữu một ngôi sao lớn, đủ sức tách bạch chuyện hậu trường và chuyện sân cỏ, điều thường thấy ở những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Cristiano Ronaldo trong thời điểm bị tố cáo hiếp dâm vẫn ghi bàn đều đặn. Lionel Messi sau lùm xùm đòi ra đi vẫn trở thành niềm cảm hứng chiến thắng cho Barcelona.

So sánh Quang Hải với hai siêu sao này thì quá khập khiễng. Nhưng trên bình diện bóng đá Việt Nam, Hải “con” xứng đáng nhận được sự tán dương.

Sau tất cả, cầu thủ sinh năm 1997 đang cho thấy mình ngày một hoàn thiện và đáng sợ.

Video bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải (nguồn VTV):

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.