Bóng đá

Quang Hải và đồng đội có cơ hội phá hàng loạt kỷ lục ở châu Á

20/08/2019, 13:00

Nếu giành chiến thắng trước Altyn Asyr, Hà Nội sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục trong lịch sử các đội bóng cấp CLB ở Việt Nam.

img
Hà Nội đang tiến tới nhũng kỷ lục mới

Sau khi đánh bại Becamex Bình Dương trong hai lượt trận chung kết vùng Đông Nam Á với tổng tỉ số 2-0, CLB Hà Nội tiếp tục cuộc chinh phục AFC Cup 2019 khi gặp đối thủ Altyn Asyr đến từ Turkmenistan vào tối nay (20/8). Nếu giành chiến thắng, đội bóng Hà Nội sẽ phá vỡ nhiều kỷ lục trong lịch sử:

Trước hết, Quang Hải và đồng đội có thể phá kỷ lục của mình cách đây 5 năm khi lọt vào bán kết liên khu vực tương đương với việc lọt vào tứ kết theo thể thức cũ. Trước đó, thành tích tốt nhất của CLB Hà Nội là lọt vào tứ kết năm 2014 (khi thi đấu theo thể thức cũ). Năm đó, sau khi đè bẹp Nay Pyi Taw (Myanmar) tới 5 bàn không gỡ ở vòng 1/8, đội bóng Thủ đô đã lọt vào tứ kết gặp Erbil (Iraq). Tuy nhiên CLB Hà Nội đã để thua 0-3 sau 2 lượt trận và đành nhường tấm vé lọt vào bán kết AFC Cup 2014 cho đội bóng này.

Không những vậy, Hà Nội FC cũng đứng trước cơ hội tái lập hoặc vượt qua được thành tích xuất sắc mà Bình Dương từng tạo ra vào năm 2009. Thực tế, thành tích tốt nhất của 1 đội bóng Việt Nam ở sân chơi AFC Cup là lọt vào bán kết AFC Cup 2009 (khi chưa tiến hành phân chia khu vực). Ở giải đấu diễn ra cách đây 10 năm, Bình Dương đã lọt vào vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất sau khi đã đánh bại Chonburi (Thái Lan) với tỷ số 4-2 ở tứ kết. Tuy nhiên ở bán kết, đội bóng đất Thủ đã phải dừng bước sau khi để thua Al-Karamah (Syria).

Sau khi thay đổi thể thức thi đấu, trong 2 mùa giải gần đây, nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á sau đó đều không thể vượt qua vòng bán kết liên khu vực. Năm 2017, Ceres-Negros (Philippines) để thua Istiklol (Tajikistan) với tổng tỷ số 1-5 sau 2 lượt trận. Năm 2018, Home United (Singapore) thậm chí còn thảm bại với tổng tỷ số 1-11 trước April 25 (CHDCND Triều Tiên).

Nếu vượt qua được “ngưỡng” này và đánh bại Altyn Asyr (Turkmenistan) ở bán kết liên khu vực, đội bóng thủ đô cũng lần đầu tiên phá vỡ kỷ lục trên của các CLB Đông Nam Á.

Mục tiêu lớn nhất của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở giải đấu năm nay là tái lập kỳ tích mà từ trước tới nay mới chỉ có duy nhất 1 CLB ở Đông Nam Á đạt được, đó là đăng quang ngôi vô địch AFC Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.