Bóng đá

Quang Hải và những “cạm bẫy chết người” đằng sau sân cỏ

20/05/2020, 07:00

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải dường như đang bị phân tâm bởi những rèm pha trên mạng xã hội.

img
Quang Hải và bạn gái Huỳnh Anh

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải công khai bạn gái mới Huỳnh Anh sau nhiều tin đồn hẹn hò với hàng loạt hot girl. Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu một vài người hâm mộ không lên tiếng chỉ trích Huỳnh Anh vì cho rằng cô là kẻ thứ ba, phá vỡ mối tình đẹp giữa Quang Hải và Nhật Lê.

Trước “búa rìu” dư luận, Hải đã phải lên tiếng phân trần rằng việc anh chia tay Nhật Lê không liên quan tới Huỳnh Anh. Đôi bên dừng lại đơn giản do hết duyên nhưng vẫn coi nhau là bạn.

Khoảng hơn 1 năm nay, Quang Hải liên tục trở thành đề tài bàn tán của cư dân mạng trong chuyện tình cảm. Đến mức, cầu thủ Hà Nội FC nhiều lần phải lên tiếng mong muốn fan hâm mộ đừng chú ý tới chuyện đời tư của mình, thay vào đó hãy nhìn anh trên sân cỏ.

Tuy nhiên, việc Hải muốn cuộc sống riêng tư không bị soi mói là điều không thể. Anh là một ngôi sao lớn của bóng đá Việt Nam, nhất cử nhất động đều trở thành đề tài của dư luận. Đây cũng là quy luật chung của làng bóng đá thế giới.

Cách duy nhất để Hải giữ được sự tập trung cho công việc là giữ kín đời tư. Bằng không, anh đừng mong sự im lặng của cộng đồng mạng. Còn nhớ, Đỗ Hùng Dũng đến khi cưới vợ nhiều người mới biết mặt bà xã của anh. Văn Toàn cũng cực ít khi xuất hiện cùng bạn gái xinh đẹp Trang Nhung.

Không thể phủ nhận, Quang Hải là tài năng lớn, từ sau giải U23 châu Á 2018, anh liên tục thi đấu chói sáng, trở thành niềm cảm hứng cho các chiến tích lẫy lừng của bóng đá Việt Nam. Mặc dù vậy, từ khoảng giữa năm 2019, phong độ Quang Hải có phần đi xuống. Anh chơi không như ý tại SEA Games 30 và giải U23 châu Á 2020.

Nhiều ý kiến cho rằng, Hải bị quá tải. Nhưng nếu so với các đồng đội như Duy Mạnh, Hùng Dũng, Hải thậm chí còn thi đấu ít hơn số trận. Vấn đề xem ra nằm ở tư tưởng của cầu thủ sinh năm 1997. Hải bị sa đà vào chuyện tình cảm, những tin đồn không đầu không cuối và khó tập trung hoàn toàn cho chuyên môn.

Bên cạnh đó còn là việc anh tham gia quá nhiều dự án quảng cáo, đại diện thương hiệu. Không phải bỗng dưng bầu Hiển từng lên tiếng nhắc nhở Quang Hải hạn chế hoạt động bên lề, dồn sức cho trái bóng.

Đương nhiên, chuyện cá nhân mỗi người phải do người đó quyết định. Song, với vai trò, tầm ảnh hưởng của mình với bóng đá Việt Nam, Hải rất cần tiết chế hoặc chí ít phải biết dung hòa giữa chuyện tư và chuyện công.

Sau cùng, Quang Hải nên hiểu rằng, bóng đá cho anh mọi thứ nhưng cũng có thể lấy của anh mọi thứ. Bóng đá thế giới từng chứng kiến nhiều tài năng lớn lụi bại vì sa đà vào cuộc sống nhiều màu sắc nơi hậu trường. Có thể kể ra một vài ví dụ như Robinho hay Adriano…

Người hâm mộ sẽ ở bên, ủng hộ Quang Hải nếu anh chơi tốt, góp công cho bóng đá nước nhà. Còn nếu anh chỉ xuất hiện với tin đồn tình cảm trên mạng xã hội, sớm muộn anh cũng sẽ nhận lại sự quay lưng từ chính những người từng yêu mến mình. Có vượt qua được “cạm bẫy chết người” nơi hậu trường hay không hoàn toàn do bản lĩnh của cầu thủ quê Đông Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.