Showbiz

Quang Lê lên tiếng về scandal ngồi lên mộ nhạc sĩ Nhật Ngân

21/07/2015, 20:51

Quang Lê nhấn mạnh chính vợ nhạc sĩ Nhật Ngân đã đề nghị Quang Lê ngồi lên mộ của ông.

quang-le-len-tieng-ve-viec-ngoi-len-mo-nhac-si-qua
Hình ảnh Quang Lê ngồi lên mộ nghệ sĩ quá cố khiến cộng đồng mạng bức xúc

Trước những phản ứng từ người hâm mộ và cộng đồng mạng, Quang Lê đã lên tiếng giải thích cho hành động ngồi lên mộ nhạc sĩ của mình. Anh viết: “Khi chụp hình, tôi chỉ dám đứng khép nép bên cạnh tấm bia tưởng niệm của chú Nhật Ngân thôi. Tuy nhiên, chính cô Ngân (cách mà Quang Lê gọi vợ của nhạc sĩ quá cố) đã chủ động kêu tôi ngồi xuống bên cạnh chú. Khi tôi hỏi vì sao thì cô nói chú sẽ rất thích nếu tôi làm như vậy”.

Ca sĩ này còn giải thích thêm: “Cô Ngân nói, lúc sinh thời, chú Nhật Ngân rất thích ôm những thứ ông thích vào lòng, vỗ về, âu yếm. Chú thường hay ôm cô vào lòng, ngay cả khi ăn cũng đòi cô đưa chân cho ôm... Sau khi nghe vợ của cố nhạc sĩ chia sẻ, tôi mới dám ngồi xuống. Tôi cũng có hỗn hào hay xấc xược gì đâu, tôi chỉ ngồi khép nép và trang nghiêm bên cạnh chú Nhật Ngân thôi mà”.

Cũng xin mọi người hiểu rõ, nghĩa trang bên Mỹ rất khác với bên Việt Nam. Ở Việt Nam, người đã khuất đều có một khoảng đất rộng để an nghỉ, lập một ngôi mộ to. Nhưng đất đai ở Mỹ rất hiếm và đắt đỏ, nếu muốn được nằm rộng rãi có khi tốn đến cả triệu đô.

Mộ của nhạc sĩ Nhật Ngân cũng nằm khá khiêm tốn như bao ngôi mộ bình thường khác trong nghĩa trang. Do gia đình ông khẩn khoản xin thêm một tấm bia để tưởng niệm và bên đó người ta cũng biết ông vốn là một nhạc sĩ nổi tiếng nên mới được ưu ái như vậy. Tuy nhiên, người nhà cũng tốn thêm khoảng 200.000 USD (hơn 4 tỷ) mới có được vị trí đó”.

Trước đó, hình ảnh ca sĩ Quang Lê ngồi trên mộ cố nhạc sĩ đã bị cồng đồng mạng lên án mạnh mẽ.

11705203_10155851209805650_1085981186976862942_n-2
Quang Lê thản nhiên ngồi lên mộ phần của cố nhạc sĩ

Kèm theo bức ảnh này, Quang Lê còn viết trên trang Facebook cá nhân:  “Chiều tà kính viếng mộ phần cây cổ thụ nhạc Việt, nhạc sỹ Nhật Ngân. Con xin ghi ơn chú đã cho con bài "Xuân này con về mẹ ở đâu?" và "Chiều xuân xa nhà". Con cám ơn chú đã tin tưởng và trao tặng cho con hát những bài kinh điển của chú".

Được biết, hiện tại Quang Lê vẫn đang ở Mỹ để thu CD. Sắp tới, anh sẽ trở lại Việt Nam để tập trung cho những dự án mới của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.