Thời sự

Quảng Nam ban hành chính sách thu hút nhân tài

10/10/2014, 14:49

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành quyết định về đề án thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học, sau đại học về làm việc tại tỉnh nhà. Tổng kinh phí dành cho đề án này lên đến hơn 32 tỷ đồng.

Thị trấn Tây Giang, tỉnh Quảng Nam (Ảnh T.T.Lãm)
Thị trấn Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Ảnh T.T.Lãm

Theo đó, những người được thu hút ngoài việc hưởng lương và các chế độ, chính sách theo quy định hiện hành còn được UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí một lần khi làm nhiệm vụ. Cụ thể, mức hỗ trợ cho người có học vị tiến sĩ là 300 triệu đồng, thạc sĩ 100 triệu đồng, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc 50 triệu đồng và tốt nghiệp loại giỏi 30 triệu đồng.

Đối với sinh viên tốt nghiệp ở nước ngoài được ưu tiên không yêu cầu về xếp loại tốt nghiệp và được hỗ trợ 50 triệu đồng khi trở về nước làm việc.

Trường hợp sinh viên được thu hút về làm việc tại các huyện trung du và miền núi như Nông Sơn, Tiên Phước, Hiệp Đức được tăng thêm một lần so với mức hỗ trợ trên; về các huyện Bắc Trà My, Nam Giang, Đông Giang được tăng thêm 2 lần; và các huyện Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang được tăng thêm 3 lần.

Ngoài ra, các sinh viên được thu hút còn được hưởng chính sách ưu đãi như được xem xét quy hoạch, bổ nhiệm vào các chức danh lãnh đạo nếu quá trình làm việc đạt hiệu quả tốt; được tạo điều kiện tham gia thi, xét tuyển công chức và viên chức. Riêng người có trình độ tiến sĩ sẽ được ưu tiên tiếp nhận vợ hoặc chồng vào làm việc tại các cơ quan hành chính…

Được biết, chính sách này dành cho sinh viên có hộ khẩu thường trú ở Quảng Nam hoặc có cha, mẹ, vợ, chồng đang sinh sống và công tác tại tỉnh. Cũng theo quy định, tiến sĩ không quá 35 tuổi, thạc sĩ không quá 30 tuổi, sinh viên tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc không quá 25 tuổi.

Lam Trình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.