Thời sự

Quảng Nam: Bất chấp lệnh cấm tụ tập, chợ tự phát vẫn tấp nập mua bán

31/03/2020, 17:44
image

Bất chấp lệnh cấm tụ tập đông người, chợ tự phát ở Quảng Nam vẫn tấp nập người buôn, người bán.

img
Chợ tự phát vẫn họp chợ tấp nấp bất chấp cảnh báo nguy cơ lây lan dịch Covid 19

Sau nhiều lần tuyên truyền, nhắc ở không tụ tập buôn bán giữa mùa dịch Covid 19, vào khoảng 16h ngày 31/3, UBND xã Điện Thắng Trung, Công an phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã ra quân tháo dỡ, dẹp bỏ khu chợ tự phát ở khu vực giáp ranh 3 xã Điện Thắng Trung, Điện Thắng Bắc, Điện Hoà.

Có mặt tại khu chợ tự phát ngày khi chính quyền bắt đầu dẹp bỏ, PV ghi nhận cảnh mua bán tấp nập diễn ra như ngày thường. Hàng chục quầy hàng với hàng trăm người Đáng lo, nhiều người mua bán, tiếp xúc nói chuyện không hề mang khẩu trang đề phòng dịch Covid 19.

img
Lực lượng công an phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn vận động người dân ngừng buôn bán, xoá bỏ chợ tự phát.

Theo ông Lê Tự Đợi, Chủ tịch UBND xã Điện Thắng Trung (TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), khu chợ tự phát hình thành ngày tại vùng giáp ranh 3 xã Điện Thắng Trung, Điện Thắng Bắc, Điện Hoà nên rất khó xử lý. Những ngày qua, chính quyền địa phương, cùng các đơn vị chức năng đã liên tục tuyên truyền, cảnh báo người dân về việc phòng ngừa dịch Covid 19, đồng thời vận động, nhắc nhở người dân không được họp chợ ở khu vưc này.

"Tuy nhiên, đến hôm nay, chợ tự phát này vẫn tái diễn, để thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam về ngăn ngừa, phòng chống dịch Covid 19 có thể lây lan, bùng phát, chúng tôi quyết định huy động lực lượng an ninh dẹp bỏ khu chợ tạm", ông Đợi thông tin.

Ông Đợi lo lắng, những khu chợ hình thành tự phát có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao vì ở đây người dân không hề có một biện pháp đề phòng dịch bệnh nào cả. Nếu có một người nhiễm dịch thì mầm bệnh sẽ lây lan, phát tán rất nhanh.

>> Video cận cảnh khu chợ tự phát tấp nập người mua, người bán bất chấp cảnh báo dịch bệnh và lệnh cấm tụ tập đông người:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.