Chính trị

Quảng Nam: Cán bộ 35 tuổi thay Chủ tịch xã xin từ chức

28/12/2016, 15:39
image

HĐND xã Tam An đã bầu một cán bộ mới 35 tuổi thay thế chức Chủ tịch cho người viết đơn xin từ chức

IMG_2495

Ông Bùi Văn Toàn viết đơn xin từ chức Chủ tịch UBND xã Tam An khi còn đương nhiệm kỳ (2016-2021). Ảnh: Quốc Nhựt

Theo đó, vào ngày 27/12, tại kỳ họp thứ 4 HĐND xã Tam An (Phú Ninh,Quảng Nam) khóa XII, ông Huỳnh Tuấn Nhật được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tam An thay thế ông Bùi Văn Toàn.

Ông Toàn cho biết, trước khi được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tam An, ông Nhật (sinh 1981) là Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Ninh. “Anh Nhật là người ở TP. Tam Kỳ, không phải là người địa phương. Trong công tác trước đây, tôi thường xuyên tiếp túc với anh. Tuy còn trẻ nhưng vững vàng ý thức chính trị, đặc biệt là luôn xông xáo, có những cách làm mới mẻ và quyết đoán. Những phẩm chất này, tôi nghĩ sẽ giúp anh ấy giải quyết được những tồn tại ở xã Tam An mà nhiệm kỳ của tôi không thực hiện được”

IMG_2626

Tân Chủ tịch UBND Tam An ông Huỳnh Tuấn Nhật (sinh 1981)

Khi nhậm chức chủ tịch UBND xã Tam An, trả lời trên báo chí, tân Chủ tịch Huỳnh Tuấn Nhật cho biết, được sự hỗ trợ của UBND huyện Phú Ninh, UBND xã Tam An đã xây dựng kế hoạch cụ thể, cố gắng tháo gỡ trong quý I năm 2017 về vấn đề nợ đọng sổ đỏ, đất đai. Việc nợ xây dựng cơ bản hơn 5 tỷ đồng trong quá trình xây dựng nông thôn mới của Tam An (nhiệm kỳ của ông Toàn), ông Nhật cũng chia sẻ, đó là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, khi tiếp cận vào công việc thì sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể.

“Tôi hứa sẽ làm hết sức mình để cùng với tập thể UBND xã Tam An khắc phục những tồn tại, vướng mắc cũng như giữ vững sự phát triển của xã. Tôi là một cán bộ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm nên mong muốn được lãnh đạo xã, người dân, những người đi trước giúp đỡ”, tân Chủ tịch Huỳnh Tuấn Nhật chia sẻ.

Hơn 20 năm thâm niên công tác tại xã, 5 năm trên cương vị Chủ tịch UBND xã Tam An (Phú Ninh, Quảng Nam), ông Bùi Văn Toàn (51 tuổi) góp phần đưa xã này trở thành một trong những địa phương đầu tiên của Quảng Nam đạt chuẩn Nông thôn mới và được chọn ra T.Ư báo cáo điển hình toàn quốc. Ngày 17/11, ông bất ngờ viết đơn xin từ chức.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Văn Toàn cho biết việc ông xin từ chức Chủ tịch UBND xã Tam An là do bản thân tự thấy chưa hoàn thành tốt công việc, không thực hiện được lời hứa với dân về việc giải quyết tồn tại trong vấn đề đất đai do nhiệm kỳ cũ, trước ông để lại. Đồng thời, ông Toàn cũng cảm thấy bản thân đã lớn tuổi, thiếu nhạy bén trong công tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.